xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thông gia cãi nhau, vợ đâm chồng

Theo Gia Bách - Phương Sơn (CAND)

Trong cuộc cãi vã giữa 2 gia đình thông gia, Thu đã đâm trúng vai anh chồng. Nhìn thấy chồng, chưa nguôi cơn bực tức với gia đình nhà chồng, Thu lao tới đâm một nhát vào mông chồng rồi bỏ trốn.

Người phụ nữ ngoài 20 tuổi vừa bị Công an TP Hà Đông (Hà Tây) tạm giữ về hành vi dùng dao đâm chồng đang ngồi trước mặt chúng tôi sụt sùi khóc. Đó là Đào Thị Thu, 25 tuổi, ở Bắc Lãm, Phú Lương, TP Hà Đông.

Lấy chồng từ năm 17 tuổi, đã có với nhau 2 mặt con, thế nhưng cuộc sống vợ chồng của Thu chỉ là những ngày buồn bã và họ đã buộc phải ly thân vì những mâu thuẫn không thể nào cứu vãn.

Nhát dao cắt đứt tình vợ chồng

Hai đứa con còn nhỏ xíu bị vợ chồng Thu tách đôi, một đứa bố nuôi, một đứa theo mẹ về nhà ông bà ngoại.

Chiều tối 6-4, nhớ con, Thu đi đến nhà chồng định rằng để gặp con và đón nó về nhà mấy hôm vì Thu mới từ phía Nam ra. Nghe tiếng mẹ gọi cửa, thằng con trai của Thu chạy nhào ra.

Hai mẹ con chưa kịp ôm nhau sau hàng tháng trời xa cách thì Thu đã thấy mẹ chồng cầm gạo và muối hắt vào người. (Còn mẹ chồng Thu lại nói rằng bà đang xúc cơm cho cháu ăn thì nghe thấy tiếng con dâu gọi cửa. Đứa cháu trai chạy ra và vô tình hất tay vào bát cơm bà nội đang cầm nên cơm đã đổ xuống đất).

Tình cảm nàng dâu - mẹ chồng bao lâu nay bị chia rẽ cũng bắt đầu từ việc sứt mẻ tình cảm của vợ chồng Thu, thế nên mọi bực dọc lúc ấy như ngọn lửa ngùn ngụt bốc lên đầu, chị ta không còn bình tĩnh được nữa, nghĩ là mẹ chồng "tế sống mình" nên Thu đã có lời lẽ xúc phạm bà. Anh trai chồng Thu là Phùng Văn Lợi, 31 tuổi, chạy ra đấm vào mặt cô em dâu.

Bị lép vế nên Thu đành đạp xe chở cậu con trai về nhà. Thu kể lại câu chuyện trên cho cha mẹ nghe và đi mua một con dao để về gọt hoa quả cho con. Ông bố của Thu lâu nay đã rất bức xúc về việc mâu thuẫn của con gái mình và con rể cũng như với gia đình thông gia, ông liền sang nhà anh Phùng Văn Hợi, 29 tuổi, (chồng của Thu) để nói chuyện phải quấy.

Khi Thu quay lại nhà chồng thì đã thấy cha mẹ mình ở đó và đang cãi vã với gia đình thông gia. Còn anh Hợi thì đang giằng co với ông bố vợ. Thấy thế, Thu chạy tới chỗ bố đẻ để can thì bị anh trai chồng là Phùng Văn Lợi túm lại, Thu vung dao ngược về phía sau trúng vào vai anh Lợi gây chảy máu.

Nhìn thấy anh Hợi, bao nỗi bực tức dường như được dịp bung tỏa, Thu lao tới đâm một nhát vào mông chồng rồi bỏ trốn. Đến hơn 1 tuần sau, Thu đã đến Công an TP Hà Đông đầu thú.

Bi kịch bắt nguồn từ tình yêu tan vỡ

Thu lấy chồng từ năm 2000, nghĩa là khi cô ta mới 17 tuổi. Học hành không đến đầu đến đũa nên Thu chỉ có thể kiếm một công việc buôn bán nhỏ. Chồng Thu cũng chẳng có nghề nghiệp gì, thỉnh thoảng theo vợ đi buôn bán xa nhà. Cuộc sống nghèo khó nhưng họ cũng không thông cảm và thương nhau như những đôi vợ chồng khác.

Theo lời của Thu thì mâu thuẫn lớn nhất đó là anh Hợi rất ích kỷ. Ngày sinh nhật cậu con trai lớn, Thu cũng muốn con mình được vui vẻ như những đứa trẻ khác, thế nên cô ta mới chạy ra chợ mua một số hoa quả, bánh kẹo về để tối đến cả nhà quây quần vui vẻ. Thế nhưng, khi vừa về tới nhà, anh Hợi nhìn thấy trên bàn bày nhiều đồ mà anh cho là xa xỉ, liền quẳng hết ra đường và không tiếc lời mắng vợ vì ăn tiêu hoang phí.

Thu kể rằng, khi cô ta mang bầu đứa con thứ hai được mấy tháng, vì cãi nhau một chuyện gì đó mà cô ta không nhớ, đã bị anh Hợi kéo lê từ trong buồng ra ngoài sân. Buổi chiều hôm đó, anh Hợi đập phá tan hoang giường chiếu.

Có lần, vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt, chồng Thu đã cầm thanh sắt đánh vào chân cô ta gây chảy máu, một bên chân đến bây giờ trái gió trở trời vẫn đau. Mâu thuẫn càng ngày càng lớn, nhất là khi nhiều người nói rằng Thu có bồ. Thu nói cô ta không biết làm thế nào để thanh minh.

Không biết những lời Thu nói có đúng hoàn toàn không nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi thì những lời người đời đồn thổi về chuyện cô ta cặp bồ là có cơ sở. Và đó cũng là lý do khiến anh Hợi và gia đình nhà anh càng ngày càng xa lánh Thu.

Một người phụ nữ không nhận được tình yêu từ người chồng của mình cũng như sự tôn trọng, quý mến của gia đình chồng thì thật là không còn gì bất hạnh hơn.

Và kết cục của chuỗi ngày buồn chán đó là một quyết định ly thân mà đến bây giờ khi ngồi kể lại câu chuyện đời mình với chúng tôi, Thu vẫn nói rằng cô ta không muốn vợ chồng chia lìa, con cái phải phân chia, con mình phải chịu cảnh mẹ ghẻ con chồng

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo