xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trùm xã hội đen Hai Chi hầu tòa

B.T.B

Băng nhóm “Đồi Hoa Mai” do Hai Chi cầm đầu từng gây ra không dưới 60 vụ đâm chém tại Bình Thuận. Được một số cán bộ biến chất bảo kê, Hai Chi lộng hành tác oai tác quái suốt 10 năm trời

Theo lịch xét xử, hôm nay, 3-10, TAND tỉnh Bình Thuận sẽ xét xử vụ án “Đồi Hoa Mai” với 6 bị cáo. “Đồi Hoa Mai” là một băng nhóm xã hội đen do Nguyễn Thanh Gương - tên thường gọi là Hai Chi - sinh năm 1964, ngụ tại xã Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân- Bình Thuận, cầm đầu.

Làm giàu bằng trấn áp người khác

Là điểm nóng về buôn lậu gỗ với rất nhiều tay anh chị, từ năm 1995 trên đất Bình Thuận xuất hiện Hai Chi. Hắn tập hợp những tay du thủ du thực, chém người không ghê tay, thành lập băng nhóm “Đồi Hoa Mai”.

“Đồi Hoa Mai” chuyên hoạt động bảo kê bến bãi, kinh doanh bia ôm, gỗ lậu... Khi đụng chuyện, tranh chấp quyền lợi, băng nhóm này sẵn sàng dùng hung khí lấy máu đối thủ để giành quyền kiểm soát. Sau hơn 10 năm hoạt động, băng nhóm “Đồi Hoa Mai” đã gây ra không dưới 60 vụ đâm chém để giành quyền bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, trong đó có cả việc “dằn mặt” những người thi hành công vụ.

Trở nên giàu sụ từ hoạt động bảo kê, bán bia ôm, sau đó Hai Chi tung tiền cho các đàn em, đứng đầu là Thọ “đại tá” đi lùng mua đất khắp nơi, từ khu vực huyện Hàm Thuận Nam đến xã Tân Nghĩa. Hai Chi cho mua tất cả đất của những ai có nhu cầu bán nên đã có sự tranh giành với những người khác cũng đang tìm mua đất.

Để thể hiện uy của “ông trùm”, Hai Chi đã cho đàn em khống chế, đe dọa nếu ai không làm theo ý mình. Có lần Hai Chi yêu cầu một cán bộ địa chính xã Tân Nghĩa làm giấy tờ đất theo mệnh lệnh của mình. Do thủ tục bị vướng nên anh này không làm được, chỉ vài mươi phút sau, Thọ “đại tá” xuất hiện và rượt đánh cán bộ địa chính.

Thao túng cả cơ quan quyền lực

Trong suốt 10 năm, người dân ở xã Tân Nghĩa đã chứng kiến cảnh chính quyền địa phương bất lực trước sự lộng hành của băng nhóm xã hội đen này. Có rất nhiều vụ hành xử theo kiểu giang hồ do băng “Đồi Hoa Mai” gây ra từ xã đưa lên huyện rồi lại bị “lãng quên” một cách khó hiểu.

Nhiều người có tâm huyết đã báo cáo, khiếu nại lên chính quyền, công an, viện kiểm sát về những biểu hiện bất thường của cơ quan pháp luật ở huyện Hàm Tân, đặc biệt là sự thao túng của băng nhóm Hai Chi, nhưng tất cả nỗ lực đó đều bị rơi vào quên lãng. Chính vì vậy, người dân càng nơm nớp lo sợ trước thế lực của Hai Chi. Ngay cả một số cán bộ có tâm huyết cũng đành im hơi lặng tiếng, bởi người ta đã bị giảm sút niềm tin vào cơ quan quyền lực. Đến khi vụ án nổ ra, người dân và cán bộ mới thông qua cơ quan báo chí để phản ánh những bức xúc của mình.

Đánh luôn cả công an

Đầu năm 2002, anh Nguyễn Minh Dũng từ TPHCM ra Bình Thuận gặp những bạn bè buôn gỗ trước đây. Trong khi nhóm của anh Dũng đang ngồi tại quán Ngọc Huệ thì đàn em của Hai Chi lăm lăm dao, kiếm lao tới, chúng đuổi chém tất cả những ai ngồi chung bàn với anh Dũng. Anh Dũng bị chém nhiều nhát mang thương tật vĩnh viễn 31%. Công an xã Nghĩa Tân cấp báo Công an huyện Hàm Tân đến xử lý vụ việc. Không hiểu sao vụ việc này lại bị cho qua.

Quá bức xúc, ông Đỗ Ngọc Biên, Trưởng Công an xã Tân Nghĩa, đã đi tìm nhân chứng rồi đưa lên xe chở đến tận công an huyện để “cung cấp” tình tiết nhằm làm rõ tội phạm. Đêm 5-3-2002, ông Biên trên đường đi công tác bằng xe máy đã bị 2 sát thủ vung kiếm chém tới tấp vào cổ, vào lưng. Rất may lúc này có một chiếc xe tải chạy đến, pha đèn sáng rực cả đoạn đường và cũng có vài xe máy khác xuất hiện nên 2 tên sát thủ đã rồ ga phóng đi mất hút về hướng Phan Thiết.

Có lần, trong khi giải quyết một vụ đánh nhau giữa băng nhóm Hai Chi và người khác, một vị nguyên là chủ tịch xã Tân Nghĩa đã phải nhận một cái tát tai của Hai Chi vì dám cả gan “xử bất lợi” cho đàn em của y.

Người dân Bình Thuận từng kinh hoàng khi Hai Chi cho đàn em tấn công một cảnh sát cơ động tên là Tân, khi anh này “do không biết” đã bắt gỗ lậu của Hai Chi vào năm 2003. Lúc đó vào khoảng 8 giờ, khi anh Tân vừa bắt được gỗ lậu và định áp giải về công an huyện thì 7 đàn em của Hai Chi ập tới khóa tay, khóa chân và đánh đến ngất xỉu ngay trước cây xăng Xuân Lan. Anh Tân phải mang thương tật 6% vĩnh viễn.

Sự lộng hành của băng nhóm Hai Chi đã gây chấn động dư luận vượt ra ngoài địa bàn Bình Thuận. Bộ Công an đã trực tiếp chỉ đạo Công an Bình Thuận phanh phui vụ án. Dư luận đang trông chờ một bản án nghiêm khắc với băng nhóm “Đồi Hoa Mai”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo