xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chơi đêm cùng dân “xế hộp”

Theo Phụ nữ

Trong một bữa tiệc sinh nhật, Bảo - con một "sếp" trong ngành giao thông vận tải, nhà ở Q.3 quả quyết: "Bây giờ, chỉ cần có "con" Toyota 2.0 (Toyota Corona) là vi vu rồi. Có "xế hộp", bất kể loại gì, đời nào cũng dễ dàng "cua” được mấy em xinh đẹp. Đi chơi với bồ bịch, bạn bè bằng Dylan, Hon da @... tụi nó nhìn mình bằng “nửa con mắt”. Để không bị bạn bè "nhìn bằng nửa con mắt", Bảo đã năn nỉ bố tậu cho bằng được "con" Mazda đời mới gần 800 triệu!

“Đẳng cấp” mới (?)

23 giờ ngày 7-8-2004, tại Công trường Mê Linh, một chiếc BMW biển số 52X04... màu đen đảo hai vòng quanh bùng binh hồ Con Rùa "dợt le" rồi đỗ xịch trước cửa quán cà phê Windows. Từ trên xe, hai chú nhóc và hai cô gái trẻ trạc 18-20 tuổi, tóc nhuộm vàng hoe bước xuống. Anh bạn trầm trồ: “Con BMW này đáng giá bạc tỉ chẳng chơi. Phải đại gia cỡ bự mới dám tậu cho quý tử chơi...".

0 giờ 45 phút ngày 8-8-2004. Con đường Trường Sơn (vào sân bay Tân Sơn Nhất) đang vắng lặng thì xuất hiện hai chiếc ô tô đời mới kéo ga phóng như bay, khiến những người đi đường vội vàng dạt vào lề. Đến bùng binh, cả hai chiếc kê sát nhau nhấn còi inh ỏi rồi đột ngột dừng lại. Tiếng nhạc rock từ hai chiếc "xế hộp" vang lên chát chúa. Từ trên xe, gần chục thanh niên nam nữ "mười tám đôi mươi" mở cửa bước ra. Một gã choai choai cởi phăng chiếc áo khoác trải lên mui xe. Một thanh niên khác lôi từ trong xe ra một chai rượu, một cái ly đặt lên "bàn nhậu” dã chiến. Họ bắt đầu bằng màn nhảy nhót theo điệu nhạc rock mở hết cỡ và thay nhau nốc rượu.

Trên chiếc Matiz đi nhờ của một người bạn, chúng tôi trờ xe tới, nhấn còi "làm quen". Một em gái chừng 16 - 17 tuổi cầm ly rượu, giơ tay ngoắc chúng tôi nhập bọn. Nhìn chiếc xe “rẻ tiền" và bộ dạng chẳng ra "quý tử” của chúng tôi, đám thanh niên thì thào với nhau gì đó rồi cười nắc nẻ. Sau màn giới thiệu danh tánh, “vị trí xã hội”, chúng tôi phải "chào sân" bạn mới 2 ly XO cháy cổ. Dò hỏi, chúng tôi được biết, họ là con nhà có “máu mặt" trong giới kinh doanh ở Q.1 và Q.5. Hai chiếc “xế hộp” kia - một chiếc Mercedes, một chiếc Toyota 5152 - là quà tặng sinh nhật 18 vừa mới tổ chức đầu năm của hai "quý tử” Hải và Phúc. Đâu hôm, họ đã "dập" tưng bừng ở vũ trường Phương Đông, sau đó kéo nhau ra cầu Sài Gòn rồi vòng lên đây “quậy" tiếp.

Cuộc nhậu kéo dài chưa đến 20 phút, chai rượu đã cạn. Cả bọn chuẩn bị lên xe thì điện thoại của Hải réo. Móc chiếc Nokia 7610 (giá hiện thời ngót nghét 10 "vé") alô vài câu, Hải làm ra vẻ đàn anh, khoát tay ra hiệu cho đám bạn: “Đi tiếp. Có chỗ chơi tới sáng rồi". Cả bọn kéo nhau lên xe, rồ máy phóng như bay về hướng trung tâm TP.

1 giờ 30. Khu vực trung tâm TP vẫn nhộn nhịp. Nhiều quán bar, cà phê, quán ăn... mở cửa phục vụ dân chơi đêm. Dọc đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Ngô Đức Kế, Hàm Nghi, Hải Triều... "xế hộp" đủ chủng loại đậu từng hàng dài. Trước bar Mưa Rừng, một chiếc xế lộp thể thao mui trần, biển số 52T33... đang mở nhạc ầm ầm. Trên xe là hai cặp thanh niên nam nữ đang ngả người ra sau ghế, mắt lim dim. Vòng ra đường Đồng Khởi, chúng tôi bắt gặp 3 chiếc "xế hộp" sơn phết lòe loẹt, đậu song song, máy nổ êm ru.

Dân chơi "xế hộp" cũng có năm bảy loại và được "xếp hạng" rạch ròi. Không phải cứ 4 bánh là... "xế hộp". Chưa cần biết "đẳng cấp" chơi tới đâu, nhưng trước tiên phải "xét” lý lịch từng "mác" xe, dòng xe, "đời" xe (năm sản xuất) để "ứng xử với nhau cho phải phép". Hải cho biết: "Cỡ Toyota 6.0 hay Toyota Camry, Mercedes, Mazda "4 cửa", BMW... mới giá trên dưới tỉ bạc mới nói chuyện" với nhau được. Còn "đám" xế hộp bèo bèo khác thì cũng có thể chơi chung nhưng ở một "đẳng cấp" khác. Trong nhóm, xe thằng nào "chiến" nhất đương nhiên tiếng nói của nó "nặng" hơn...". Công thức là: Nhất “mẹc”, nhì “bi”, tam “ry”, tứ “mát”.

Bóng dáng phía sau “quý tử”

Một cán bộ đội 3, Phòng CSGT CA TPHCM cho biết, tình trạng các em chưa đủ tuổi, không có bằng lái điều khiển xe ô tô ngày càng phổ biến. Nhiều trường hợp, có em mới 17 tuổi đã ôm chiếc Mercedes "quậy" khắp nơi. Lúc lập biên bản, hỏi tại sao chưa có bằng mà dám chạy xe, trả lời: mẹ cho lấy xe đi chơi. Hỏi ai dạy lái? Trả lời: ba. Thật quá nguy hiểm...".

Chúng tôi hỏi Bình - một "cậu ấm” sở hữu chiếc Toyota Camry, nhà ở Q.5: "Lái xe đời mới có khó không?". Bình: "Dễ còn hơn đi xe máy. Chỉ cần bạn bè chỉ hai, ba ngày là chạy ngon lành". "Còn bằng lái?". "Lo gì. Chừng nào thích thì lấy (?)”. "Chơi gặp CSGT thì sao?". "Nếu xe đang đậu thì gọi ông già hoặc thằng nào có bằng ra lấy. Nếu đang đi bị “hốt" thì năn nỉ, đưa tiền". "CSGT không nhận tiền?”. Hải cười: "Ông già tui a lô là lấy ra ngay!".

C, ngụ ở phố đồ cổ Lê Công Kiêu, Q.1 khoe: "Chạy xế hộp có gì đâu mà khó. Tập vài đêm là chạy vô tư. Em còn tập cho bạn gái nữa kìa. Hôm nào xỉn quá thì đưa cho nó chạy. Có hôm hai đứa chạy xuống Vũng Tàu ăn ốc rồi về trong đêm...".

Vào lúc 21 giờ 30 ngày 22-7-2004, tại giao lộ Nguyễn Trãi - Trần Bình Trọng, P.2, Q.5 lực lượng CSGT Đội 3, Phòng CSGT CA TPHCM đã xử phạt nhóm 3 "quý tử”. Vào thời điểm trên, Nguyễn Quốc Cường (Cường "đôla", sinh 1982 - đang bị án tội đua xe và đưa hối lộ trong vụ đua xe ngày 25-5-2003), Tạ Quang Vũ, sinh 1976 và Nguyễn Ngọc Lâm, thường trú tại 25 Nguyễn Công Trứ, phường Hai Bà Trưng, Hà Nội chạy 3 chiếc Mercedes (52X1477), Toyota Camry (52V3708) và BMW (29T5145) vi phạm luật giao thông (đậu nơi biển cấm). Khi lực lượng CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ xe thì các “quý tử” không có, bằng lái thì hết hạn. Trong lúc lập biên bản. Cường “đôla” lại đưa hối lộ 200.000 đồng, tái phạm tội cũ. Cường lớn tiếng cự cãi và có thái độ chống lại người thi hành công vụ. Cả 3 chiếc xe sau đó được đưa về Đội 3 và tạm giữ cho đến nay.

Nhận định về tình hình trên, Thượng tá Thân Minh Khuya - Phó Phòng CSGT CA TPHCM, nói: “Tình trạng thanh thiếu niên chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái điều khiển xe ô tô là rất nguy hiểm cho tính mạng chính họ và của người khác. Lâu nay chúng ta đã làm mạnh tay đối với xe hai bánh trong việc xử phạt các lỗi vi phạm, nhưng đối với xe ô tô thì chưa. Sắp tới Phòng CSGT sẽ có kế hoạch giải quyết tình trạng này. Nếu vi phạm sẽ phạt nặng và giam xe trong thời gian dài... Điều đáng lưu tâm là bóng dáng của các phụ huynh đằng sau những trường hợp vi phạm này”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo