Chiến lược thành công của một thương hiệu Ý

Tin mới

21/04/2014 22:38

Với khoản đầu tư hơn 30 triệu Euro vào thị trường Việt Nam cùng với việc đưa vào hoạt động nhà máy Tiêu chuẩn thế giới (WCM) vào tháng 4 vừa qua, Ariston tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu của doanh nghiệp tại Việt Nam ngay cả trong thời kì khủng hoảng.

Trong bối cảnh thu hút vốn FDI quý I của cả nước giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm trước, hàng loạt các doanh nghiệp phải gánh chịu những khoản thua lỗ hàng tỉ USD. Trên bức màn u ám này, người ta vẫn thấy nổi lên một vài điểm sáng - những doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng bất chấp những điều kiện bất lợi. Trong số đó có Ariston Thermo – Tập đoàn hàng đầu từ Ý trong lĩnh vực nhiệt gia dụng và máy nước nóng. 

Toàn cầu hóa với tiêu chuẩn sản xuất thế giới (WCM), trong đó Việt Nam là trọng tâm chiến lược

Song song với việc mua lại hàng loạt các công ty tầm cỡ thế giới tại các thị trường trọng điểm, Ariston Thermo tiến hành xây dựng nhà máy áp dụng tiêu chuẩn sản xuất thế giới (WCM) tại các quốc gia mà mình đang chiếm lĩnh, trong đó có nhà máy được khánh thành vào đầu tháng 4 vừa qua tại Bắc Ninh, Việt Nam. Nhà máy có diện tích 5 ha với công suất 1 triệu sản phẩm/năm.

 

Chiến lược thành công của một thương hiệu Ý

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy tiêu chuẩn thế giới (WCM) của Ariston

WCM giúp quản lý chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất cũng như sử dụng hiệu quả năng lượng, thân thiện với môi trường và hạn chế tối đa các sai hỏng có thể xảy ra đối với 100% sản phẩm. Dự kiến đến cuối năm 2014, 96% sản phẩm và 100% linh kiện của Tập đoàn sẽ được sản xuất tại các nhà máy vận hành theo tiêu chuẩn WCM. Với WCM, toàn bộ sản phẩm của Ariston được sản xuất tại Việt Nam sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng “Made in Italy”.

Giải thích lý do đầu tư ở Việt Nam, ông Paolo Merloni – Chủ tịch tập đoàn Ariston Thermo chia sẻ “Quyết định này là câu trả lời cho cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí hàng đầu của chúng tôi trong ngành sản xuất bình nước nóng”. Năm 1988, Ariston có mặt tại Việt Nam và nhanh chóng trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành hàng. “Đến nay, khi nhắc tới Ariston, người dân nghĩ ngay đó là thương hiệu của bình nước nóng cao cấp. Đây là một thành công rất lớn của chúng tôi ở thị trường Việt Nam và việc mở rộng nhà xưởng ở đây cũng là một cơ hội rất tốt để có thể phát triển hơn nữa hoạt động của Tập đoàn Ariston”, ông Paolo Merloni khẳng định.

Theo ông Stefano Cartoni – Giám đốc Thương mại Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Tập đoàn Ariston Thermo, tính đến nay, Ariston đã có tổng cộng 21 nhà máy tại 11 nước với hệ thống phân phối trải dài trên 150 quốc gia. Trong đó, nhà máy tại KCN Tiên Sơn, Bắc Ninh có vị thế rất quan trọng vì từ đây, Ariston sẽ sản xuất ra các dòng sản phẩm tập trung cho thị trường nội địa cũng như thị trường các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tập trung vào cải tiến chất lượng và công nghệ, công nghệ xanh là mục tiêu

Ariston bỏ ra một số tiền không nhỏ cho hoạt động Nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) để tìm hiểu về thói quen tiêu dùng tại Việt Nam, từ đó tiến hành đầu tư vào các yếu tố:   Độ bền, công nghệ và tiết kiệm điện – những mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt đối với mặt hàng máy nước nóng. Trong chiến lược phát triển sản phẩm, Tập đoàn thực hiện mục tiêu đến năm 2020, 80% hoạt động kinh doanh sẽ đến từ các giải pháp năng lượng tái tạo và phát triển sản phẩm trên nền tảng: đem lại tiện nghi tối đa với mức tiêu thụ năng lượng tối thiểu.

Ông Stefano Cartoni cho biết tại nhà máy đặt ở Việt Nam, Ariston áp dụng các chuẩn mực về chất lượng theo chuẩn châu Âu, đặc biệt đối với việc sử dụng hiệu quả năng lượng và thân thiện với môi trường. Trong 2 năm 2011 và 2012, Ariston đã tung ra thị trường những dòng sản phẩm sử dụng năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời và bơm nhiệt), phân phối chủ yếu tại miền Trung và miền Nam. Ngoài ra, đối với dòng máy nước nóng dùng điện, Ariston cũng phát triển một số công nghệ đột phá để tiết kiệm điện năng tiêu thụ. “Việt Nam là một đất nước còn đối mặt với tình trạng thiếu điện trong khi có rất nhiều tiềm năng từ nguồn năng lượng tái tạo. Do đó, các định hướng phát triển sản phẩm dựa vào năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường cũng nằm trong lộ trình chung của tập đoàn Ariston”, ông Stefano Cartoni chia sẻ.

Với những nước đi thông minh trong ván bài khủng hoảng, tập đoàn Ariston Thermo Ariston đạt doanh thu hơn 1,3 tỉ euro, tăng 0,8% so với 2012, lợi nhuận đạt 62 triệu euro. Tại Việt Nam, Ariston chiếm lĩnh vị trí số 1 trong ngành máy nước nóng và liên tục hơn 20 năm liền là lựa chọn hàng đầu của mọi gia đình Việt Nam.

Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất