Giúp cơ thể khỏe mạnh

Tin mới

21/02/2013 19:06

Tuổi càng cao thì sức khỏe càng yếu dần và nhiều chức năng của cơ thể bị suy giảm, trong đó có bệnh loãng xương và kém trí nhớ

Canxi là một khoáng chất có nhiều nhất, chiếm khoảng 1,5% -  2% thể trọng, trong đó xương chứa hơn 99% toàn bộ lượng canxi của cơ thể. Canxi có vai trò trong hoạt động của hệ thống các enzyme. Sự co cơ, phóng thích chất dẫn truyền thần kinh, duy trì nhịp tim bình thường, quá trình đông máu,… đều chịu ảnh hưởng của canxi.


Kiểm tra sức khỏe để phát hiện bệnh loãng xương

Bổ sung canxi

Ở người trưởng thành, sự thiếu hụt canxi có thể dẫn đến chứng nhuyễn xương (mềm xương). Canxi trong máu thấp trầm trọng có thể dẫn đến sự co cứng cơ và bị chuột rút. Dinh dưỡng thiếu canxi cũng góp phần dẫn đến cao huyết áp, loãng xương và ung thư đại tràng.

Nguồn canxi chủ yếu là các sản phẩm bơ sữa. Thực phẩm nguồn gốc thực vật chứa nhiều canxi như đậu hũ, cải xoăn, rau bina (spinach), củ cải trắng và trong nhiều loại rau xanh khác. Cải xoăn là nguồn thực phẩm rất tốt cho sự hấp thu canxi. Thực tế, tỉ lệ hấp thu canxi từ cải xoăn có thể dùng để thay thế canxi từ sữa.

 Trước đây, choline vẫn chưa được xem là dinh dưỡng thiết yếu ở người. Một nghiên cứu mới đây cho thấy việc sử dụng chế độ ăn thiếu hụt choline làm phát triển tình trạng thấm nhiễm mỡ ở gan và các dấu hiệu suy chức năng gan khác. Choline là một dưỡng chất thiết yếu cho sự duy trì và phát triển màng tế bào người. Choline cần thiết cho sự tống xuất mỡ từ gan và kích thích cơ thể sử dụng mỡ.

Lợi ích từ choline

Các chế phẩm bổ sung choline còn gia tăng tích lũy acetylcholine ở não, là chất trung gian thần kinh cực kỳ cần thiết trong rất nhiều tiến trình ở não và cả trí nhớ. Có một số bằng chứng cho thấy sự gia tăng acetylcholine ở não thông qua cung cấp bổ sung choline có thể giúp cải thiện trí nhớ, đặc biệt trên các bệnh nhân Alzheimer.

Trứng là nguồn dồi dào choline với mỗi quả chứa 125 mg chất này (chỉ có trong lòng đỏ). Để có đủ choline mỗi ngày nên ăn các loại thực phẩm giàu choline như trứng, thịt bò nạc, súp lơ và đậu phộng.

Ở bất kỳ tuổi nào, thay đổi lối sống đều có thể cải thiện tình trạng xương và trí nhớ. Tập thể dục mỗi ngày sẽ có ích cho cơ thể. Ăn uống các loại thực phẩm giàu canxi và choline.

Dinh dưỡng từ sữa OLD-LAC
 
Sữa bột OLD-LAC được bổ sung các loại vitamin, khoáng chất, hàm lượng canxi sữa kết hợp với vitamin D3, choline giúp cho sự hấp thu can xi tốt nhất nhằm tránh bệnh loãng xương và cải thiện trí nhớ. Cung cấp đủ năng lượng cho người trưởng thành, người già và người bệnh trong giai đoạn hồi phục. Với 2 ly sữa OLD-LAC/ngày sẽ cung cấp đầy đủ nhu cầu canxi và choline cho bạn.
Bài và ảnh: MINH QUANG
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất