* Phóng viên: Thưa ông, đâu là lý do AIA chọn hình thức bán bảo hiểm độc nhất vô nhị tại thị trường bảo hiểm Việt Nam như vậy?
|
* Đưa Tài Lộc An Phát ra bán theo hình thức “đến trước được mua trước”, dường như AIA Việt Nam hơi quá tự tin. Ông nghĩ Việt Nam sẽ có nhiều khách hàng mua bảo hiểm như vậy sao?
* Xin ông cho biết đâu là đặc điểm nổi bật của sản phẩm này?
- Sản phẩm này giúp khách hàng bảo vệ khoản tiền đầu tư của mình trong thời gian 5 năm trong khi vẫn nhận được lãi suất cao 8% số phí bảo hiểm đã đóng và được bảo đảm mỗi năm trong suốt thời hạn hợp đồng. Quan trọng nhất là khách hàng được bảo hiểm tử vong hoặc tàn tật toàn bộ vĩnh viễn sau khi đủ 18 tuổi với số tiền bảo hiểm bằng 150% số phí bảo hiểm mà họ đóng. Khách hàng chỉ cần đóng phí một lần vào lúc bắt đầu hợp đồng mà không cần phải thanh toán thêm bất kỳ khoản phí nào nữa.
- Sản phẩm này kết hợp giữa bảo vệ đầu tư với bảo hiểm nhân thọ. Điều này làm cho sản phẩm trở nên độc đáo tại Việt Nam trong thời điểm này. Mỗi khách hàng được bảo vệ khoản đầu tư của mình, đồng thời được bảo vệ khi gặp trường hợp tử vong hay bị tàn tật toàn bộ và vĩnh viễn sau khi đủ 18 tuổi. Tôi tin rằng sản phẩm này là cầu nối thực sự giữa bảo hiểm và đầu tư. Hay nói cách khác, đây là sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam hiện nay xét về 2 khía cạnh đầu tư và bảo vệ. Hằng năm, khách hàng sẽ được bảo đảm hưởng lãi suất 8% mức phí bảo hiểm gốc bất kể lãi suất huy động có xuống thấp đến mức nào đi nữa.
* Các công ty bảo hiểm đang rất linh hoạt trong việc đóng phí bảo hiểm trong khi sản phẩm này lại yêu cầu chỉ đóng phí một lần. Điều này có vẻ hơi làm khó khách hàng?
- Sản phẩm này hướng tới các khách hàng hiện tại của ngân hàng, những người thường đầu tư tiền nhàn rỗi vào tiết kiệm tại ngân hàng hoặc các hình thức đầu tư tương tự. Như vậy, các khách hàng này đã quen với việc đóng tiền một lần hoặc một “cục”. Bất kỳ khách hàng nào đang mở tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng cũng nên cân nhắc đầu tư vào sản phẩm này. Có thể nói không quá rằng đây là sản phẩm “thay thế tiết kiệm”. Thay vì bỏ toàn bộ vốn liếng vào tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng mà chưa biết lãi suất sẽ lên xuống thế nào trong tương lai, khách hàng nên cân nhắc đầu tư một tỉ lệ nhất định vào sản phẩm này. Với cách này, khách hàng có thể đa dạng các lựa chọn và mở rộng danh mục đầu tư của mình.
Bình luận (0)