Sản phẩm bảo hiểm “độc nhất vô nhị”

Tin mới

13/08/2012 16:26

AIA Việt Nam vừa tung ra sản phẩm bảo hiểm mới Tài Lộc An Phát, chỉ mở bán trong 4 tuần từ ngày 8-8 đến 7-9, đóng phí một lần và tối thiểu 60 triệu đồng, được phân phối độc quyền qua hệ thống các văn phòng giao dịch và chi nhánh của Ngân hàng ANZ

Sản phẩm này có điểm gì hấp dẫn khiến doanh nghiệp tự tin đến vậy? Chúng tôi trao đổi với ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam,  về sản phẩm đặc thù này.

* Phóng viên: Thưa ông, đâu là lý do AIA chọn hình thức bán bảo hiểm độc nhất vô nhị tại thị trường bảo hiểm Việt Nam như vậy?

- Ông Stephen Clark: Tài Lộc An Phát được phân phối độc quyền thông qua hệ thống văn phòng giao dịch và chi nhánh của Ngân hàng ANZ trên toàn quốc trong vòng 4 tuần trên cơ sở “đến trước được mua trước”. Chúng tôi áp dụng cách thức này vì tài sản giúp chúng tôi bảo đảm thực hiện các quyền lợi đã cam kết với khách hàng sẽ đáo hạn vào tháng 9-2017. Điều này có nghĩa là tất cả các hợp đồng liên quan đến sản phẩm này phải được phát hành vào tháng 9-2012. Với cách thức này, chúng tôi bảo đảm rằng mỗi hợp đồng phải gắn 100% với các tài sản bảo lãnh. Nói một cách đơn giản, sản phẩm này có cấu trúc “đóng”, có nghĩa là chúng tôi đặt ra ngày đáo hạn từ đầu. Do đó, chúng tôi áp dụng cách tiếp cận bán hàng tương tự nhằm bảo đảm  tối đa hóa lợi ích cho cả khách hàng lẫn công ty. Tổng số phí chúng tôi có thể chấp nhận từ khách hàng đã được giới hạn ở mức tối đa 100 tỉ đồng cho sản phẩm chào bán đợt này. Do đó, với mức phí bảo hiểm tối thiểu 60 triệu đồng mỗi khách hàng, số lượng khách hàng tối đa khoảng 1.600 người.

* Đưa Tài Lộc An Phát ra bán theo hình thức “đến trước được mua trước”, dường như AIA Việt Nam hơi quá tự tin. Ông nghĩ Việt Nam sẽ có nhiều khách hàng mua bảo hiểm như vậy sao?

- Thực chất cấu trúc của sản phẩm khiến chúng tôi không có nhiều lựa chọn về cách thức chào bán sản phẩm. Việc chào bán sản phẩm này giống như việc chào bán trái phiếu ở chỗ khoản tiền phải trả đã được xác định và ngày đáo hạn đã được định trước. Chỉ những khách hàng “nhanh chân” mới có cơ hội hưởng lợi từ sản phẩm này. Chương trình này hạn chế về mặt thời gian, do đó tôi khuyên khách hàng nên liên lạc ngay với Ngân hàng ANZ hoặc AIA nếu họ muốn tham gia sản phẩm đầy tính cạnh tranh và độc nhất vô nhị này.

* Xin ông cho biết đâu là đặc điểm nổi bật của sản phẩm này?

- Sản phẩm này giúp khách hàng bảo vệ khoản tiền đầu tư của mình trong thời gian 5 năm trong khi vẫn nhận được lãi suất cao 8% số phí bảo hiểm đã đóng và được bảo đảm mỗi năm trong suốt thời hạn hợp đồng. Quan trọng nhất là khách hàng được bảo hiểm tử vong hoặc tàn tật toàn bộ vĩnh viễn sau khi đủ 18 tuổi với số tiền bảo hiểm bằng 150% số phí bảo hiểm mà họ đóng. Khách hàng chỉ cần đóng phí một lần vào lúc bắt đầu hợp đồng mà không cần phải thanh toán thêm bất kỳ khoản phí nào nữa.
 
AIA Việt Nam nỗ lực mang đến khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất
 
* Bảo vệ chính là yếu tố cạnh tranh của bảo hiểm so với các kênh đầu tư khác. Tuy nhiên, sản phẩm này có vẻ chú trọng quá nhiều đến yếu tố đầu tư?

- Sản phẩm này kết hợp giữa bảo vệ đầu tư với bảo hiểm nhân thọ. Điều này làm cho sản phẩm trở nên độc đáo tại Việt Nam trong thời điểm này. Mỗi khách hàng được bảo vệ khoản đầu tư của mình, đồng thời được bảo vệ khi gặp trường hợp tử vong hay bị tàn tật toàn bộ và vĩnh viễn sau khi đủ 18 tuổi. Tôi tin rằng sản phẩm này là cầu nối thực sự giữa bảo hiểm và đầu tư. Hay nói cách khác, đây là sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam hiện nay xét về 2 khía cạnh đầu tư và bảo vệ. Hằng năm, khách hàng sẽ được bảo đảm hưởng lãi suất 8% mức phí bảo hiểm gốc bất kể lãi suất huy động có xuống thấp đến mức nào đi nữa.

* Các công ty bảo hiểm đang rất linh hoạt trong việc đóng phí bảo hiểm trong khi sản phẩm này lại yêu cầu chỉ đóng phí một lần. Điều này có vẻ hơi làm khó khách hàng?

-  Sản phẩm này hướng tới các khách hàng hiện tại của ngân hàng, những người thường đầu tư tiền nhàn rỗi vào tiết kiệm tại ngân hàng hoặc các hình thức đầu tư tương tự. Như vậy, các khách hàng này đã quen với việc đóng tiền một lần hoặc một “cục”. Bất kỳ khách hàng nào đang mở tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng cũng nên cân nhắc đầu tư vào sản phẩm này. Có thể nói không quá rằng đây là sản phẩm “thay thế tiết kiệm”. Thay vì bỏ toàn bộ vốn liếng vào tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng mà chưa biết lãi suất sẽ lên xuống thế nào trong tương lai, khách hàng nên cân nhắc đầu tư một tỉ lệ nhất định vào sản phẩm này. Với cách này, khách hàng có thể đa dạng các lựa chọn và mở rộng danh mục đầu tư của mình.
Bài và ảnh: LỆ HẰNG
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất