xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khẩu chiến trước giờ G

Yến Nhi

HLV Riedl: Tôi đã hiểu Thái Lan và vì thế, chúng ta sẽ thắng!

Nhiều khả năng Đức Tuấn sẽ chơi thay vị trí hậu vệ trái của Lê Văn Trương

Trong khi HLV Thái Lan Calvalho cho các học trò “nuốt” trọn 2 buổi tập thì HLV Riedl lại chỉ cho các cầu thủ VN tập một buổi nhẹ nhàng vào chiều qua, 11-12. Xuyên suốt buổi tập chỉ là những bài thể dục căng cơ nhẹ nhàng, tiếp nối là 15 phút tập chồng cánh, dứt điểm rồi kết thúc bằng bài tập sút phạt đền.

Vắng Văn Trương (do dính 2 thẻ vàng) dường như  ông Riedl đã quyết định chọn Lê Đức Tuấn thế vào chỗ trống này. HLV người Áo nói rằng đây chỉ là một trong các phương án  nhưng cái cách ông Riedl chia đội hình luyện tập khiến nhiều người đoan chắc rằng, 99% Đức Tuấn sẽ nhận nhiệm vụ này thay vì Lâm Tấn. Điều ông Riedl (và cả người hâm mộ) hài lòng nhất lúc này chính là tâm lý hưng phấn và háo hức bước vào trận chung kết của các tuyển thủ. Ông Riedl thừa nhận chưa bao giờ ông thấy các cầu thủ VN có được tâm lý ổn định và không hề sợ hãi trước Thái Lan như thế. Bởi vậy nhà dẫn dắt đội VN tin chắc VN sẽ thắng Thái Lan trong trận đấu chiều nay. Ông Riedl nói: “VN đang đứng trước cơ hội lịch sử để xô ngã tượng đài bóng đá Đông Nam Á (Thái Lan). Năm 1999, tôi đã cầm quân dẫn dắt VN đá trận chung kết SEA Games với Thái Lan, nhưng khi ấy tôi không hiểu nhiều về bóng đá Thái Lan. Mọi chuyện bây giờ đã hoàn toàn khác, tôi cho rằng mình rất hiểu đội Olympic Thái Lan. VN sẽ bước lên đỉnh cao bóng đá Đông Nam Á sau trận chung kết này”.

Theo HLV Riedl, trận chung kết sẽ phân định thắng thua - ngay sau 90 phút chứ không kéo dài thêm 2 hiệp phụ. Yếu tố quyết định chiến thắng của mỗi đội chính là hiệu quả trong cuộc chiến ở khu trung tuyến giữa hàng tiền vệ 2 đội. “Nếu hàng tiền vệ của VN chơi hiệu quả, trấn áp được đối phương thì chúng ta sẽ là đội vô địch”, HLV Riedl khẳng định.  

HLV Calvalho: Chúng tôi không ngại sức ép!

Thái Lan tập sút phạt đền, “thần tài” Sarayoot tuyên bố sẽ ghi bàn vào lưới VN

Dường như đã quen với việc phải chịu đựng áp lực nên không khí tập luyện trước trận chung kết SEA Games thứ  7 liên tiếp của các cầu thủ Thái Lan vẫn rất náo động. Trong buổi tập trên sân Hà Đông (Hà Tây) sáng qua, 11-12, HLV Calvalho cho các học trò thực hiện giáo án kéo dài 1 giờ rưỡi, bất kể hôm nay (12-12) họ phải ra quân đá trận chung kết. Đáng chú ý là gần phân nửa thời gian buổi tập, HLV người Brazil này cho các học trò tập... sút penalty. Các cầu thủ Thái Lan có vẻ “khoái” nội dung này nên rất khổ thân cho 2 thủ môn Kosin Hathairattnakool và Panuwat vì bị đồng đội quần cho tơi tả. Điều thú vị là chính các hậu vệ Thái Lan tỏ ra “lành nghề” hơn mấy chàng tiền đạo khi thực hiện những cú đá từ chấm 11 mét.

Hài lòng với buổi tập của các học trò, HLV Calvalho khẳng định, Thái Lan đã chuẩn bị rất tốt cho trận chung kết. Ông nói: “Thái Lan đã sẵn sàng cho trận đấu quyết định. Mọi việc đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và tôi hy vọng, chúng tôi sẽ giành chiến thắng ở trận tái đấu với VN. Sức ép của khán giả VN đối với Thái Lan không phải là điều chúng tôi lo ngại, các cầu thủ Thái Lan đã quá dạn dày kinh nghiệm trận mạc. Tôi tin Thái Lan đủ bản lĩnh để một lần nữa là nhà vô địch SEA Games”. Khi được hỏi về mũi nhọn nguy hiểm nhất của VN, ông Calvalho từ chối nhận xét riêng về Văn Quyến- cầu thủ đã ghi bàn vào lưới Thái Lan ở trận mở màn- mà cho rằng, 11 cầu thủ của đội  hình VN đều nguy hiểm như nhau. Tuy vậy, ông Calvalho cũng cho rằng VN có những điểm yếu mà chắc chắn Thái Lan sẽ tập trung khai thác. “Giữa hàng phòng ngự và các tiền vệ VN chưa thật sự vững chắc. Và tôi có cảm giác rằng, họ chưa tìm được tiếng nói chung để bịt mọi lỗ hổng này”, Calvalho tiết lộ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo