xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

40 bệnh tật mới do ô nhiễm môi trường gây ra

M.Dung

(NLĐ)- Thông tin này được TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Việt Nam, đưa ra tại Diễn đàn Quốc gia về sức khỏe môi trường khu vực miền Nam do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Y tế và UBND TPHCM, tổ chức ngày 19 và 20-10.

Theo đó, trong 30 năm qua có đến 40 bệnh tật mới phát sinh và đều có nguồn gốc từ môi trường như bệnh SARS, H5N1. Đa số những bệnh nguy hiểm này đều lây truyền qua đường hô hấp và tồn tại bằng virus.

Tuy nhiên, tình hình môi trường ngày càng xấu đi. Chỉ tính riêng sông Thị Vải, đã có 10 km biến thành sông chết. Theo dự kiến, nếu môi trường xung quanh không được cải thiện, đến năm 2020, 76 km của dòng sông này sẽ trở thành dòng sông chết và là tiềm ẩn của hàng loạt làng ung thư và những bệnh tật vô phương cứu chữa cho con người.

TS Phạm Khôi Nguyên, Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài nguyên và Môi trường, thừa nhận: “Có tình trạng đó là do cơ quan môi trường, y tế và chính quyền còn bị động. Chủ yếu là do dân kêu mới biết, chưa có chương trình hành động và những nghiên cứu thiết thực...”. Được biết, từ năm 2007, 1% ngân sách Nhà nước (khoảng 3.500 tỉ đồng) sẽ được chi cho sự nghiệp môi trường.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo