5 bí quyết giúp dân văn phòng sống thọ

Tin mới

04/06/2015 09:15

(NLĐO) – Cuộc sống ít vận động chính là kẻ giết người thầm lặng và dân văn phòng là nạn nhân chính. Dưới đây là 5 thủ thuật thông minh giúp bạn chống lại ảnh hưởng tiêu cực của việc ngồi nhiều.

Để quả bóng chỗ ngồi làm việc

Nếu không thể đi đứng cả ngày, bạn có thể mang một quả bóng tập yoga vào phòng làm việc, thỉnh thoảng ngồi lên để cải thiện tư thế tự nhiên đồng thời giúp chân co duỗi thoải mái. Do phải liên tục điều chỉnh, việc ngồi trên quả bóng sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy lượng calo dư thừa.

“Cho dù là ngắn, không thường xuyên nhưng việc co giãn cơ cơ bắp rất cần thiết để làm giảm những phân tử không lành mạnh gây ra các bệnh chuyển hóa”, tác giả của một nghiên cứu mới công bố viết.

Tập thể dục tại chỗ

Ai cũng hiểu rằng mình cần đứng lên và đi bộ nhiều hơn nhưng đối với dân văn phòng thì điều này là “lực bất tòng tâm”. Việc đi bộ quanh bàn làm việc, trong giờ ăn trưa không thể đáp ứng tiêu chuẩn 10.000 bước mỗi ngày. Do đó, giải pháp dễ thực hiện nhất là tập thể dục tại bàn làm việc. Tập thể dục giúp bạn căng cơ, máu lưu thống khắp cơ thể trong khi vẫn đang ngồi làm việc. Tham khảo bài tập thể dục tại bàn trên đây.

Nhìn màn hình xa hơn

Theo các nghiên cứu, 50-90% những người làm việc trước máy tính phải gánh chịu nhiều dạng tổn thương mắt, bao gồm giật, mỏi mắt, mắt đỏ, ngứa ngáy, dẫn đến giảm năng suất và tăng sai sót trong quá trình làm việc. Do đó, thỉnh thoảng bạn cần rời mắt khỏi màn hình và nhìn vào nơi khác vài giây.

Có một quy tắc gọi là 20-20-20: Cứ 20 phút bạn nhìn vào một vật cách xa ít nhất 20 feet (khoảng 6 m) trong ít nhất 20 giây. Bí quyết này giúp mắt bạn thư giãn, tránh các triệu chứng mệt mỏi, chưa kể tạm quên công việc căng thẳng, giúp tâm hồn thư thái.

Chớp mắt

Đối với nhân viên văn phòng, việc chớp mắt trong suốt thời gian làm việc rất quan trọng. Chớp mắt là cơ chế tự nhiên của cơ thể, giúp mắt được bôi trơn và khỏe mạnh. Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 70% dân văn phòng ít chớp mắt trong thời gian ngồi trước màn hình. Đó là nguyên nhân vì sao họ thường bị khô mắt.

Nghe điện thoại đúng tư thế

 

Áp điện thoại sát tai hoặc kẹp một bên vai là hành động gây hại cơ thể. Nếu nghe điện thoại ở tư thế này quá nhiều, bạn có nguy cơ hủy hoại dáng dấp tự nhiên của mình. Thay vì áp mặt hoặc quẹo cổ, bạn thử dùng loa ngoài hoặc tai nghe, có thể vừa vô tư nói chuyện lại vừa rảnh tay gõ trên màn hình máy tính.

H. Nhiên (Theo Telegraph)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất