xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

5 loại gia vị có tác dụng trị bệnh

Theo Thanh Niên

Đó chính là 5 thành phần trong hỗn hợp bột cà ri của Ấn Độ, gồm: hạt thìa là, hạt mùi, bột nghệ, hạt mù tạt và bột ớt đỏ.

Các loại gia vị này trong hỗn hợp bột gia vị gọi là bột cà ri được người Ấn Độ sử dụng không chỉ vì chúng có khả năng gia tăng mùi vị cho món ăn mà còn vì chúng có tác dụng phòng, trị bệnh và tăng cường sức khỏe cho người dùng.

Với các mùi vị đặc trưng - ớt nóng; nghệ hơi hắc và có màu vàng; hạt mù tạt cay; hạt mùi thơm nhẹ; hạt thìa là thơm ấm – hỗn hợp này vừa tạo ra sự cân đối vừa tạo ra sự tương phản trong mùi vị của món cà ri truyền thống Ấn Độ. Nhưng không chỉ thế, các loại gia vị này còn mang những lợi ích nhất định đối với sức khỏe. Một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng củ nghệ đóng vai trò lớn trong việc làm giảm sự phát triển của căn bệnh alzheimer, làm mau lành vết thương. Các bộ phận của cây thìa là không chỉ là nguồn cung cấp chất sắt mà cũng giống như hạt mù tạt, nó có tác dụng ngăn ngừa ung thư và kích thích tiêu hóa. Tăng cường chất xơ và chống lại sự viêm nhiễm là công dụng của cây rau mùi. Ngòai ra, một số nghiên cứu ở Mỹ còn chỉ ra rằng cây mùi cũng có tác dụng làm giảm cholesterol. Ớt đỏ giảm đau và chống lại sự xung huyết cũng như chứng loét dạ dày, đồng thời tăng cường sức khỏe tim mạch.

Bạn cũng có thể tự chế biến món ăn với cà ri tại nhà, với các nguyên liệu không khó kiếm và cũng không mất nhiều thời gian.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo