xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

5.051 người tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch tại TP HCM

Hải Yến

(NLĐO) - Đã có 5.051 người đăng ký tham gia tình nguyện hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP HCM sau thư kêu gọi của Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP HCM.

Đến thời điểm hiện tại, 5.051 người đã đăng ký tham gia tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TP HCM, trong đó có gần 700 bác sĩ và 223 điều dưỡng. Riêng hôm qua (30-7), có đến 2.277 người đăng ký. 

Số bác sĩ và điều dưỡng này đã được Sở Y tế TP HCM phân công đến các bệnh viện và các cơ sở điều trị bênh nhân Covid-19 có nhu cầu.

5.051 người đã tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch tại TP HCM - Ảnh 1.

Đoàn y bác sĩ xuất quân chi viện cho TP HCM chống dịch Covid-19. (Ảnh: HÀ VĂN ĐẠO)

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM cũng huy động thêm đội ngũ tôn giáo cùng hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn TP

Trước đó, Sở Y tế TP HCM đã huy động các lực lượng tình nguyện hỗ trợ khám và điều trị cho bệnh nhân Covid-19, điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân nặng, chăm sóc ca nhiễm, ca nghi nhiễm; vận chuyển bệnh nhân, đẩy xe, vận chuyển mẫu trong các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19; nhân viên vệ sinh buồng bệnh, hành lang, khuôn viên chung tại các cơ sở điều trị F0; tham gia lấy mẫu xét nghiệm, truy vết ca bệnh.

Bên cạnh đó, các lực lượng cũng sẽ tham gia đảm nhiệm công tác vận chuyển hàng hóa, chở các ca nhiễm, nghi nhiễm đến khu cách ly; phụ giúp công tác hậu cần, sắp xếp, dọn dẹp tại các khu cách ly, phun khử khuẩn, nhập liệu trực chốt....

Người tình nguyện tham gia chống dịch có thể đăng ký với Phòng Tổ chức Cán bộ - Sở Y tế TP HCM theo số điện thoại 028 39309967 hoặc 0907 574 269. 



Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo