Sức khỏe
25/09/2016 19:34

*9999 không chỉ là “nhận cuộc gọi đến, chở nạn nhân đi”

Family Medical Practice vừa chính thức ra mắt Dịch vụ Điều phối Cấp cứu *9999 hoạt động 24/7, sử dụng công nghệ ProQA của Priority Dispatch đầu tiên tại Việt Nam. Việt Nam là quốc gia thứ 53 trên thế giới triển khai công nghệ ProQA này

Điều mà chúng tôi làm được ngay tức khắc đó là hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng sơ cấp cứu qua điện thoại, giúp khách hàng tiếp cận với các dịch vụ cấp cứu tại địa phương nơi khách hàng gặp nạn. Sau đó sẽ tổ chức các dịch vụ cấp cứu vận chuyển để đưa bệnh nhân về bệnh viện (BV) phù hợp” - ông Rafi Kot, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Phòng khám Family Medical Practice (FMP), cho biết.

Phòng cấp cứu di động

Trước đây, khi một người gặp tai nạn hoặc gặp bất kỳ trường hợp cần cấp cứu khác, họ chỉ đơn giản gọi taxi, gọi xe cứu thương không đủ tiêu chuẩn hay gọi đến BV chỉ có nhân viên lễ tân chịu trách nhiệm điều phối xe cứu thương.

Sự ra đời dịch vụ cấp cứu mới, bao gồm hệ thống phản ứng nhanh của tổng đài viên hướng dẫn sơ cứu trước khi đội cấp cứu cùng xe cứu thương đến, sẽ giúp giảm thiểu rủi ro về tính mạng hoặc các biến chứng tai nạn cho nạn nhân. Cụ thể hơn, trước khi xe cứu thương có mặt, đội ngũ chuyên viên cấp cứu FMP sẽ liên tục giữ liên lạc với người tại hiện trường để đưa ra hướng dẫn sơ cấp cứu tại chỗ trong các tình huống khẩn. Các chuyên viên cấp cứu của FMP đều phải vượt qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế của Học viện Điều phối cấp cứu quốc tế (IAED).

“Thời gian đáp ứng đối với điểm xa nhất trong khu vực định danh cấp cứu là 14 phút. Đội xe FMP được phân bố khắp nơi chứ không tập trung ở phòng khám nên sẽ rút ngắn thời gian đến nơi cấp cứu” - bác sĩ Rafi Kot khẳng định.

Xe cấp cứu của Phòng khám Family Medical Practice với trang thiết bị hiện đại
Xe cấp cứu của Phòng khám Family Medical Practice với trang thiết bị hiện đại

Được đánh giá là xe cấp cứu hiện đại nhất Việt Nam, mỗi xe FMP là một phòng cấp cứu di động có thể duy trì sự sống cho bệnh nhân lên đến 72 giờ. Các thông số và dữ liệu của bệnh nhân được truyền trực tiếp từ xe cứu thương tới đội ngũ cấp cứu tại phòng khám, cho phép các bác sĩ trao đổi trong suốt quá trình chuyển bệnh và sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

Giới hạn khu vực để bảo đảm chất lượng

Theo bác sĩ Rafi Kot, việc đặt vùng giới hạn cho dịch vụ xe cấp cứu vì không đạt được xe đến hiện trường tại một số quận xa trung tâm thành phố trong thời gian 15 phút, theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong tháng 11, FMP sẽ có thêm 4 xe và số lượng sẽ được cân nhắc tăng thêm khi nhu cầu dịch vụ tăng lên và định hướng là sẽ nhận 30 - 35 lần xuất xe trong 1 ngày.

“Trong mỗi 4 tháng, chúng tôi sẽ bổ sung vào phạm vi này thêm 1 quận, trung bình một năm sẽ thêm 3-4 quận và dần dần sẽ bao phủ toàn thành phố. Việc bao phủ toàn thành phố một lần là rất khó nên chúng tôi sẽ mở rộng dần dần để bảo đảm chất lượng” - bác sĩ Rafi Kot cho biết thêm.

Được biết, dịch vụ *9999 hoạt động trong khu vực quận 1, 2, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận và sẽ được mở rộng vào đầu năm 2017. Phí thường niên dịch vụ là 575.000 đồng/người/năm. Trong năm đó, bệnh nhân có thể gọi nhiều lần và được sử dụng trọn dịch vụ cấp cứu, trước khi được chuyển đến BV. Phí phát sinh sau khi được BV tiếp nhận sẽ do người bị nạn thanh toán cho BV được đưa đến.

Diễm Hà

Viết bình luận

TRUERACE áp dụng “motion AI”  tại giải Half Marathon "Tự hào tổ quốc tôi"

TRUERACE áp dụng “motion AI” tại giải Half Marathon "Tự hào tổ quốc tôi"

Doanh nghiệp 17:00

Ngày 21-4 vừa qua, lần đầu tiên công nghệ camera Motion AI được TRUERACE sử dụng tại giải chạy do Báo Người Lao Động tổ chức ở huyện Bình Chánh (TP HCM)

Săn hàng hiệu miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet

Săn hàng hiệu miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet

Tiêu dùng 15:52

Để mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho hàng khách, Vietjet ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22-4 đến 22-5.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP HCM 2 năm tới

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP HCM 2 năm tới

Dự án mới 15:51

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Lợi nhuận trước thuế quý I của Techcombank đạt 7.800 tỉ đồng, CASA tăng mạnh lên 40,5%

Lợi nhuận trước thuế quý I của Techcombank đạt 7.800 tỉ đồng, CASA tăng mạnh lên 40,5%

Ngân hàng 15:51

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh quý I-2024.

Nghỉ lễ 30-4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Nghỉ lễ 30-4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Điểm đến hấp dẫn 15:24

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30-4 năm nay.

ĐHĐCĐ MSB thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỉ đồng, chia cổ tức 30%

ĐHĐCĐ MSB thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỉ đồng, chia cổ tức 30%

Ngân hàng 15:23

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024 với 2 kế hoạch lớn của năm 2024 được đồng thuận là kế hoạch kinh doanh năm và phương án tăng vốn lên 26.000 tỉ đồng thông qua việc chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỉ lệ 30%.

Thời điểm mua nhà lý tưởng từ nguồn vốn giá rẻ?

Thời điểm mua nhà lý tưởng từ nguồn vốn giá rẻ?

Ngân hàng 15:23

Thời điểm hiện tại đang được đánh giá là thời điểm “vàng” mà những khách hàng có nhu cầu mua nhà đất cần cân nhắc khi thị trường BĐS đang bắt đầu có những dự báo phục hồi và các gói vay mua nhà của ngân hàng đang cực kỳ ưu đãi.