Ăn thuốc như kẹo, bé gái nguy kịch

Tin mới

16/09/2013 14:21

(NLĐO)- Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu bệnh nhi L.T.N.Y (4 tuổi, ngụ TP HCM) bị ngộ độc thuốc paracetamol.

Bé Y. nhập viện trong tình trạng lừ đừ, nôn ói, mệt, mạch nhanh... Các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, cho uống  thuốc giải độc, truyền dịch dinh dưỡng. Sau 2 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhi cải thiện, dần tỉnh táo. 
 
Trẻ rất dễ ngộ nhận đáng tiếc nếu người lớn tạo thói quen nguy hiểm

Người nhà bé Y. cho biết thông thường, mỗi lần cho bé uống thuốc, ba mẹ đều nói là cho ăn kẹo để "dụ" bé. Không ngờ, thói quen của phụ huynh đã khiến con mình trải qua một phen nguy kịch.
 
Trong lúc chơi đồ chơi, bé Y. phát hiện 3 vỉ thuốc paracetamol (mỗi vỉ 10 viên) để trên bàn gần đó. Tưởng kẹo thật nên bé Y. lấy ra ăn liền một mạch. 2 giờ sau, bé lăn ra vật vã, ói ra thuốc, mệt, được phát hiện và vào bệnh viện địa phương sơ cấp cứu trước khi chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1. 
 
Ngộ độc thuốc nếu không xử trí kịp rất nguy hiểm tính mạng. Ảnh: HỒNG ÁNH-NLĐO

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc - Bệnh viện Nhi đồng 1, qua trường hợp này, phụ huynh lưu ý 2 điều quan trọng nhằm tránh ngộ độc đáng tiếc cho trẻ. Thứ nhất, không để thuốc hay hóa chất độc hại trong tầm với trẻ. Kế đến, không nên nói thuốc là kẹo vì dễ gây cho trẻ hiểu lầm tưởng là kẹo thật. 
 
Ng.Thạnh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất