xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bác sĩ dỏm khám bệnh tại quán cà phê

Theo Thiên Chương (VNE)

Lấy cớ khám bệnh từ thiện nhưng thực chất là để rao bán thực phẩm chức năng trị bá bệnh và bán máy trị tiểu đường, cao huyết áp, nhóm bác sĩ 'dỏm' đã bị thanh tra y tế quận Gò Vấp, TPHCM phát hiện khi đang hành nghề tại một quán cà phê

Trưa 3-4, trong một quán cà phê trên đường Quang Trung, Gò Vấp, trong lúc 5 người tự xưng là bác sĩ, đã đang tổ chức khám bệnh và bán thuốc cho hơn 10 người lớn tuổi thì thanh tra y tế và công an quận bất ngờ ập đến. Tại hiện trường, đoàn kiểm tra đã thu giữ 1 hộp thực phẩm chức năng Ginkgo Biloba, 1 hộp lẻ Royal, 10 lọ ACE, 1 hộp Yude Oral Liquid và bốn máy hiệu ứng trường YF-T02A. Tất cả các sản phẩm trên đều vi phạm quy định về nguồn gốc, nhãn mác và tác dụng điều trị.

Những bệnh nhân đang khám bệnh cho biết, các sản phẩm trên được quảng cáo sẽ trị dứt các chứng tiểu đường, cao huyết áp, nhức mỏi xương khớp và nhiều chứng bệnh khác.

Khi được yêu cầu cho xem giấy phép hành nghề và bằng cấp chuyên môn, nhóm thầy lang trên đã không có để trình được. Bà Trương Bạch Vân, đại diện nhóm “bác sĩ” thú nhận họ làm việc cho một công ty ở quận Tân Bình, nhưng lấy cớ công ty đã thay đổi địa chỉ nên không thể cung cấp chi tiết cho cơ quan chức năng.

Đại diện đoàn thanh tra, bác sĩ Nguyễn Thị Giàu, Phó Phòng Y tế quận Gò Vấp, cho biết, trước đó nhóm bác sĩ này đã từng mượn văn phòng của UBND phường 5 trong quận để khám chữa bệnh và bán thuốc. Tuy nhiên do thấy họ lấy danh nghĩa khám bệnh từ thiện nên phường cho phép.

Sau khi lập biên bản tội quảng cáo sai sự thật, không trình được giấy phép hành nghề, đoàn thanh tra đã đề nghị nhóm bác sĩ phải ngưng ngay hoạt động quảng cáo và bán sản phẩm trên tại địa phương, sau đó mời đến quận làm việc vào ngày 7-4 để làm rõ hoạt động.

Bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế TPHCM khẳng định, dù bác sĩ thật đi từ thiện thì cũng phải xin phép để ngành quản lý và khi được đồng ý mới được phép hoạt động. Ngoài ra càng không được dựa cớ khám, chữa bệnh để tiếp thị sản phẩm.

Bác sĩ Nghiệm khuyên, khi có bệnh, người dân nên đến các cơ sở y tế để được khám chữa. Đặc biệt khi mua thuốc hoặc máy móc trị bệnh, cần xem rõ nguồn gốc và tác dụng để khỏi phải mua nhầm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo