Bí ngô - Nguồn dinh dưỡng phong phú

Tin mới

20/07/2014 22:17

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy việc thường dùng bí ngô có thể giúp sáng mắt, cải thiện huyết áp, phòng ngừa một vài dạng ung thư, tăng cường khả năng sinh sản và chức năng hệ miễn dịch.

Theo dữ liệu của bộ phận dinh dưỡng thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ, một chén nhỏ bí ngô nấu chín không kèm muối chứa 49 calo, 1,76 g protein, 0,7 g chất béo, 12 g carbohydrate (trong đó có 2,7 g chất xơ và 5,1 g đường). Khẩu phần này cung cấp 100% vitamin A, 20% vitamin C, hơn 10% vitamin E hằng ngày. Bí ngô còn chứa riboflavin, kali, đồng, mangan, thianin, folate, acid pantothenic, niacin, sắt, magiê và phốt-pho.

Bí ngô có lợi cho tim và giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật Ảnh: MNT
Bí ngô có lợi cho tim và giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật Ảnh: MNT

Theo trang tin MNT, một khảo sát ở Đại học Y khoa Harvard cho thấy việc dùng dạng thực vật có nhiều chất sắt như bí ngô có thể giúp tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ. Vitamin A do beta-caroten chuyển thành sau khi dùng bí ngô là hoạt chất thiết yếu bảo vệ mẹ và con trong thai kỳ cũng như cho sự tạo sữa và tổng hợp hormone ở thai phụ. Beta-caroten, vitamin C và vitamin E trong bí ngô giúp sáng mắt, thúc đẩy hoạt động của hệ miễn dịch cũng như ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột già. Kali và chất xơ do bí ngô cung cấp có thể giúp tim khỏe, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, ngăn ngừa giảm khối cơ, bảo tồn chất khoáng trong xương và hạn chế hình thành sỏi thận. Kali đồng thời kéo giảm sự hấp thu natri nên dùng bí ngô và thực phẩm giàu kali khác có thể được xem là cách tự nhiên để chữa cao huyết áp.

Lưu Nguyễn
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất