xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cẩn thận khi ăn, uống đồ lạnh

Theo Sức khỏe Gia đình

Mùa hè đang tới gần với thời tiết nóng nực, oi bức nên đa số mọi người lựa chọn các đồ ăn, uống lạnh. Tuy nhiên, nếu ăn và uống nhiều đồ uống lạnh, cơ thể rất dễ bị "hạ gục" tức thời.

Các chuyên gia phân tích rằng, khi nhiệt lượng sản sinh trong cơ thể hoặc nhiệt độ bên ngoài đang tăng lên cao và khả năng tản nhiệt ra ngoài của cơ thể tăng thì bất ngờ uống đồ lạnh vào, cơ thể đang nóng bị kích thích lạnh đột ngột, ngay lập tức xuất hiện phòng ngự phản xạ.

Lúc đó, dạ dày bị kích thích quá lạnh sẽ khiến mạch máu co trong thời gian dài khiến cho lượng máu lưu thông bị ngăn chặn lại và khả năng miễn dịch của cơ thể bị giảm mạnh. Các lỗ tuyến mồ hồi đồng thời bị khép lại, gây ra hiện tượng tắc mồ hôi và nhiệt lượng của cơ thể bị ứ đọng lại.

Bên cạnh đó, khi ăn, uống đồ lạnh bất ngờ như vậy còn gây ra hiện tượng rối loạn tiêu hoá, chán ăn, tiêu chảy, tim, thận bị đè nặng khiến cơ thể luôn rơi vào tình trạng mệt mỏi.

Vì vậy, trong những ngày hè nóng nực, nếu muốn dùng đồ lạnh, phải tuỳ thuộc vào tình hình sức khoẻ của mỗi người mà định lượng và liệu sức.

Dù nóng nực cũng không nên dùng đồ uống quá lạnh, mỗi lần uống cũng không nên dùng quá nhiều, đặc biệt là đối với trẻ em, người già và những người có thể trạng càng yếu, càng phải thận trọng hơn để đảm bảo sức khoẻ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo