Chết tức tưởi sau khi uống thuốc giảm cân

Tin mới

04/12/2012 09:14

(NLĐO) - Mặc dù liên tục được khuyên can, nhưng Yu Jing Ni vẫn bỏ ngoài tai và tiếp tục sử dụng loại thuốc giảm cân mua trên mạng. Cuối cùng, cái giá cô phải trả là mạng sống chính mình.

Tuy thân hình chỉ hơi đầy đặn, nhưng Yu vẫn cố giảm cân bằng mọi cách
 
Cô gái 24 tuổi người Singapore cảm thấy đau ngực dữ dội sau khi uống loại thuốc giảm cân mua tại trang mạng trực tuyến Eurosteroids với giá 335 USD vào 12-1-2012.

Khi đưa đến Bệnh viện Tan Tock Seng, Yu đã tử vong do ngộ độc dinitrophenol (DNP). Được biết, chất DNP giúp giảm cân nhanh chóng nhưng kèm theo tác dụng phụ nguy hiểm nên bị cấm ở Singapore.

Hôm 30-11, một nhân viên điều tra biết được rằng trong năm 2011, nạn nhân đã từng nhập viện vì dùng loại thuốc độc hại này. Tại đây, thiếu nữ được điều trị trầm cảm và các bác sĩ đã cảnh báo về tác hại thuốc giảm béo bán trên trang mạng trực tuyến này gây ra.
 
Trước đó, mẹ Yu - quản lý một công ty vận tải từng mở kiện hàng của con gái phát hiện nhiều viên nang màu vàng không nhãn mác và vứt đi.

Kết quả điều tra cho thấy Yu đặt mua kiện hàng từ Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 4-1-2012, lúc cô đang thất nghiệp. Gia đình cho biết Yu có thân hình "hơi đầy đặn", đặc biệt hay tăng cân.

Khoảng 22 giờ ngày 11-1-2012, mẹ Yu nhìn thấy cô mồ hôi đầm đìa, hơi thở nặng nề, nằm vật vã trên giường, bên cạnh là những viên thuốc màu vàng. Đến 2 giờ 30 ngày 2-11, bà đưa Yu đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, cô đã tử vong vào lúc 7 giờ sáng cùng ngày.

Qua sự việc, các chuyên gia khuyên mọi người đừng vì ham rẻ mà mua những loại thuốc không rõ nguồn gốc trên các trang mạng.

Cơ quan quản lý thuốc Singapore cho rằng hình thức bán thuốc qua mạng giúp con người dễ dàng tiếp cận thuốc từ những nguồn khác nhau. Tuy nhiên, 1/2 số thuốc được bán qua mạng là giả.
 
Lê Thoa (Theo Asia One)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất