xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chọn tivi khổ lớn

PHẠM MAI

Màn hình plasma, màn hình máy phóng (projection) hiện nay được xếp đầu bảng về loại tivi có màn hình lớn. Người ta vẫn thường lựa chọn nhóm sản phẩm này khi định mua các loại tivi vượt quá con số 34 inches. Khi mua các loại tivi từ 29 inches trở xuống, người ta sẽ chọn những sản phẩm thông thường.

Màn hình siêu mỏng

Để có thể làm ra các loại tivi có màn hình cực lớn, các nhà sản xuất đã phải cố công dát mỏng màn hình. Họ tạo ra các sản phẩm với chất liệu plasma và tinh thể lỏng (LCD) để tạo ra những loại tivi màn hình mỏng. Hiện thời, trên thị trường đã có những chiếc tivi plasma cực lớn mang nhãn hiệu Sony, Panasonic, Toshiba, Hitachi, LG, Samsung... Tivi có màn hình lớn nhất được ghi nhận tại các trung tâm điện máy là 60 inches. Xuất phát từ nhu cầu của các nhà hàng, khách sạn, một số gia đình có mức thu nhập cao; các công ty điện máy bắt đầu nhập các tivi plasma và tinh thể lỏng về nhiều hơn trước. Hiện tại, giá bán màn hình tinh thể lỏng vẫn còn khá đắt, còn tivi plasma đang giảm dần và chủng loại đa dạng hơn.

Tivi kỹ thuật số

Các loại tivi thông thường đang có mặt trên thị trường chỉ có khả năng thu được sóng truyền hình analog từ các đài truyền hình. Muốn thu trực tiếp tín hiệäu truyền hình kỹ thuật số cần phải có những loại tivi kỹ thuật số. Các loại tivi plasma, projection, LCD thuộc nhóm sản phẩm thế hệ mới thường có bộ phận tiếp nhận tín hiệu kỹ thuật số nên đều thu được sóng kỹ thuật số, tín hiệu truyền hình vệ tinh (television cable) không cần đến thiết bị chuyển tiếp. Mặt khác, việc kết nối với các thiết bị số như máy vi tính, camera kỹ thuật số, máy ảnh số... của các sản phẩm này khá dễ dàng, đơn giản so với các loại tivi thông thường.

Xu hướng giảm giá

Các loại tivi kể trên đang có chiều hướng giảm giá dần do các hãng điện tử muốn bán với giá “làm quen” người tiêu dùng. Đồng thời, điều này cũng liên quan đến thời điểm hàng điện tử cao cấp từ các nước láng giềng được đưa vào VN với giá thấp. Trong khi đó, các loại tivi thuộc loại hiếm được trang bị nhiều “đồ chơi” như hệ thống loa 5.1, ngõ kết nối DVD/truyền hình cáp, giắc cắm với máy vi tính... lại giữ giá. Đây chủ yếu là hàng nhập khẩu với nhiều nguồn khác nhau; giá cả lên xuống theo “nhịp đập thị trường”. Các hãng điện tử nước ngoài cũng đang cố gắng quảng bá các loại tivi lớn được thiết kế hoàn chỉnh hệ thống loa âm thanh vòng, không cần kết nối với bộ loa khác. Các nhà phân phối còn khuyến mãi cho khách hàng một bộ kệ đặt tivi/đầu máy và giá đỡ loa để sẵn sàng tạo ra một không gian giải trí gia đình. Có thể nói toàn bộ các tiêu chuẩn âm thanh dành cho một hệ thống “nhà hát gia đình” (Home Theater) đã được nhà sản xuất trang bị đầy đủ cho các loại tivi thế hệ mới. Tuy nhiên, giá các loại tivi này thường khá cao, dao động trong khoảng 40 – 60 triệu đồng tùy kích cỡ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo