xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chữa bệnh bằng năng lượng sinh học

(SGTT)

Dân ta hễ có bệnh thì “vái tứ phương”, nhất là lúc thầy tây y và đông y đều lắc đầu. Đồng thời cũng có nhiều nhà khoa học đang ngày đêm trăn trở về nỗi đau này. Mười năm họ mày mò thử nghiệm phương pháp dưỡng sinh thu năng lượng vũ trụ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chậm lão hóa đã có thành quả.

Tuy vậy họ vẫn rất dè dặt, vì có một số luồng dư luận cho là mê tín.

Chồi non lóe sáng

Các nhà khoa học đã tính ra rằng người trưởng thành mỗi ngày tiêu tốn trung bình 20.000 - 30.000 kcal khi làm việc, mặc dù hằng ngày cơ thể họ chỉ có thể đồng hóa 2.000 - 3.000 kcal từ thức ăn. Trong khi đó cỏ cây phát triển được phần lớn nhờ hấp thu năng lượng từ ánh sáng mặt trời. Vậy liệu con người có khả năng thu thêm năng lượng như cỏ cây không, để làm việc năng suất cao hơn mà vẫn không mệt mỏi?

Mười năm trước, phó giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Đình Phư cùng các cộng sự ở Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng năng lượng sinh học TPHCM đã theo đuổi câu hỏi lớn này.

Nay, gần 20.000 người học xong các lớp ứng dụng năng lượng sinh học khẳng định là thêm vui, khỏe hơn.

Bàn tay “ngời sáng”

Thành nếp, cứ 5 giờ 30 sáng ở hồ bơi Hàng Không, số 117 Hồng Hà, P.2, Tân Bình có một ông lão mặc độc chiếc quần bơi, ngồi thiền trên bờ hồ. Ông đang thu năng lượng, nhiều người quen ông giải thích như thế. Đã 80 tuổi, ông Phan Tương, cán bộ hưu trí ở đường Yên Thế, P.2, Tân Bình vẫn khỏe mạnh và minh mẫn. “Nhờ năng lượng sinh học cả đấy”, ông bảo. Lấy bản thân làm bằng chứng, ông nói: “Mấy năm nay tôi không tốn một đồng mua thuốc. Kỳ lạ hơn, bây giờ tôi có thể trị giúp một số người thân quen bị bệnh nhức đầu, đau dạ dày, bướu cổ, viêm xoang... Khi tôi tập trung ý nghĩ đưa năng lượng thu được về bàn tay, phóng ra các đầu ngón tay thì những người có đẳng cấp về năng lượng sinh học như tôi sẽ cảm nhận được, dù họ đứng xa 3 - 4 m”.

Bị viêm đa khớp, bà Lê Thị Bé, 67 tuổi, kỹ sư xây dựng, ở P.9, Q.5 - TPHCM nhiều lúc bị bệnh hành đau nhức phải nằm một chỗ, từ năm 2000. Bà Bé đã chạy chữa qua nhiều bệnh viện có tiếng ở TPHCM, nhưng vẫn không thuyên giảm. May có một ông anh họ đã học qua những lớp ứng dụng năng lượng sinh học, nhận lời chữa giùm. “Ổng lấy mấy ngón tay rà nhẹ từ đỉnh đầu dọc xuống cột sống; từ trán xuống bả vai, cánh tay, ngón chân tôi. Tới mấy chỗ đau, ổng để lâu hơn. Tay ổng di chuyển tới đâu, người tôi nghe hơi ấm ấm, rồi rần rần. Khoảng mười lăm phút, tôi nghe bớt đau rõ rệt. Tuy nhiên ba bốn bữa sau nó đau lại. Tôi đăng ký đi học bốn lớp thu năng lượng. Học hết lớp một, tôi tự trị dứt bệnh cho mình. Bây giờ mỗi ngày tôi lên xuống cầu thang, xách giỏ đi chợ khỏe re”, bà Bé kể.

Gia đình ông Trần Huy Liệu ở Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Bình Thạnh, có hai bác sĩ, một dược sĩ vẫn chào thua căn bệnh tai biến mạch máu não của mẹ ông. Một hôm bà bị giật méo miệng. Cả nhà trố mắt nhìn ông Liệu chỉ tay vào “truyền năng lượng”, sau 15 phút thì miệng bà trở lại bình thường. Từ đó nhiều bà con lao động nghèo ở hai phường 25, 26 (Bình Thạnh) và nhiều người thân quen hễ gặp cơn bệnh đều đến nhờ ông chữa giúp. Ông bảo mình không có khả năng chữa bệnh, chỉ “may thầy phước chủ” và có sự tương hợp cơ địa giữa bệnh nhân với người trợ giúp. “Cho nên không phải gặp ca bệnh khó nào, tôi cũng có thể điều chỉnh giúp bệnh nhân bình phục hoàn toàn được”. Ông Liệu đã mười năm tập luyện môn dưỡng sinh này.

Thay mạng nhờ “một lần chỉ”

Ông Nguyễn Văn Trọn, 67 tuổi, chạy xe ba gác máy ở Bến xe Miền Đông, ở P.25, Q. Bình Thạnh, ba năm trước bị "chết giấc" do bị kiệt sức khi phụ đám ma nhà hàng xóm. Người nhà ông Trọn ra năn nỉ ông Liệu vào chữa giúp. "Ổng chỉ giùm có mười lăm phút mà tôi mạnh luôn tới bây giờ", ông Trọn kể lại.

Cũng được ông Liệu trị giúp nên bà Trần Kim Cúc, 80 tuổi, công chức hưu trí, ở P.26, Q. Bình Thạnh đã hết mờ con mắt phải, tai hết ù. Bốn năm trước, chứng cao huyết áp đã hành bà Cúc mù hết một con mắt trái. Con mắt phải bà cũng mờ dần, hai tai bà thêm ù. Đi khám, bác sĩ ở bệnh viện bảo bà phải chịu tật, có mổ mắt cũng không hết. Hay chuyện, ông Liệu trị giúp bà gần một tháng đã khỏi bệnh. “Mỗi ngày ổng chỉ giùm tôi khoảng 20 - 30 phút. Nhờ vậy tôi mới thấy đường đi chợ, vá áo cho ổng". Ông Liệu không nhận tiền chữa trị, bà tặng một bài thơ tri ơn : “... Mắt sáng tai nghe mới lạ kỳ. Không thuốc mà tôi hết bệnh ngay...".

"Uống thuốc tây nhiều quá riết hình như tôi bị lờn thuốc. Chán đời lắm", cô Trần Thị Kim Anh, 53 tuổi, giáo viên mầm non ở P.26, Q. Bình Thạnh, kể. Từ nhỏ cô Anh đã có thể trạng ốm yếu. Lúc trái gió trở trời, cô hay bị cảm lạnh. Cô đã đi chữa trị chuyên khoa ở nhiều bệnh viện lớn trong TPHCM, nhưng vẫn không bớt. Khi ông Liệu trị giúp cô hai đợt, mỗi đợt một tuần, cách nhau nửa năm thì bệnh tình của cô Anh “mười phần đã giảm chín”.

Theo ông Phan Tương, chữa bệnh bằng phương pháp truyền năng lượng sinh học (nhân điện) là an toàn. Người chữa bệnh như một dây dẫn, họ không bị tiêu hao năng lượng tích trữ. Người được chữa bệnh cũng không bị phản ứng phụ. Ông còn cho biết hiện phong trào học dưỡng sinh năng lượng sinh học ở phía Bắc phát triển mạnh hơn phía Nam. “Nó là một môn khoa học. Các nước phát triển đã nghiên cứu trước ta hàng chục năm. Từ năm 1988, nữ tiến sĩ vật lý Barbara An Brennan, chuyên viên khoa học của NASA đã nghiên cứu và viết quyển Hands of light (Những bàn tay ánh sáng). Cùng năm này, nữ tiến sĩ y học Nga Djouna Davitasvili viết quyển Tôi nghe đôi tay mình cũng nói về năng lượng sinh học. Năm l993 bà Barbara lại viết thêm quyển Light Emerging (Chữa bệnh bằng ánh sáng)”. Nhưng ông Liệu cũng cho biết những người mắc bệnh kinh niên trên 30 năm, thì rất khó chữa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo