xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cứu sống một thai phụ bị cắt đứt cuống họng

Tin và ảnh: L. D. Cường

(NLĐ) - Ngày 30-11, Bác sĩ Nguyễn Lương Vân - Trưởng Khoa Săn sóc đặc biệt Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết bệnh nhân N.T.S (1968, ngụ ở Vĩnh Lộc B, Bình Chánh) đã qua cơn hiểm nghèo sau ca phối hợp phẫu thuật đặc biệt lớn thêm của 3 chuyên khoa (tai mũi họng, ngoại tổng quát, ngoại lồng ngực) vào đêm 29-11.

Bệnh nhân này được Trung tâm Y tế quận 6 chuyển đến lúc 22 giờ 30 phút trong tình trạng cổ bị cắt đứt một đường dài 10 cm, đứt lìa khí quản, thực quản, toàn bộ cơ dưới 2 bên cuống họng. Vết thương sâu xuống đến cột sống cổ. Máu ra nhiều nên tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng. Bệnh nhân đang có thai. Dù là đêm trực cuối tuần nhưng bệnh viện đã huy động được một kíp phẫu thuật từ 3 chuyên khoa liên quan và tiến hành phẫu thuật ngay sau 20 phút bệnh nhân nhập viện. Bệnh nhân đã được khâu nối các bộ phận vùng cổ, đặc biệt là các bộ phận rất khó như tĩnh mạch cảnh trong và ngoài, tuyến giáp v.v... Sau gần 4 giờ liên tục ê-kíp phẫu thuật mới thực hiện xong các phần cần khâu nối.

Anh Nguyễn Văn Giàu - người trực tiếp đưa bệnh nhân đi cấp cứu - cho biết cô S. là người bán hàng tạp hóa, thực phẩm tại nhà riêng ở ngay mặt đường lộ. Bấy giờ cửa nhà đã đóng, nghe có người gọi mua kem và giày dép, cô S. mở cửa để bán thì bị hung thủ kẹp đầu và cắt cổ rồi tháo chạy. Khả năng hung thủ là một thanh niên có quen biết cô S., nên trong quá trình cấp cứu cô S. đã kịp ghi tên của hung thủ để chuyển cho công an.

Hiện cô S. đã thoát cơn nguy kịch nhưng chưa thể nói được và mọi việc ăn uống đều phải truyền qua đường tĩnh mạch nhiều ngày nữa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo