xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đi bộ, làm việc nhà để… thắng gen gây béo phì

B.T.L

(NLĐO) - Theo VNA, các nhà khoa học Mỹ khuyên rằng mỗi ngày nên dành ra 3-4 giờ để tập thể dục một cách nhẹ nhàng và điều độ như đi bộ nhanh, lau nhà hay làm vườn sẽ giúp bạn chiến thắng gen gây béo phì

Từ nhiều năm qua, các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu về sự biến đổi gen thông thường khiến con người có thể nặng hơn với cộng đồng người Amish sinh sống ở Hạt Lancaster County thuộc bang Pennsylvania, Mỹ.

Khoảng 30% số người da trắng có tổ tiên là người châu Âu, trong đó có người Amish, có biểu hiện biến đổi gen kể trên và phần nào có thể giải thích tại sao nhiều người lại có trọng lượng quá nặng hoặc bị béo phì.

Ở thế kỷ 19, cộng đồng người Amish không sử dụng ôtô hay các thiết bị hiện đại. Phần lớn nam giới là nông dân và thợ mộc, còn phụ nữ làm công việc nội trợ và chăm sóc con cái. Đó chính là lý do giải thích việc những người Amish có biến thể gen sống cách đây hơn một thế kỷ dường như không nặng hơn so với những người có kiểu gen thông thường.

Nghiên cứu trên một lần nữa cho thấy vai trò quan trọng của hoạt động cơ thể trong việc đấu tranh chống bệnh béo phì, đặc biệt đối với những người dễ bị ảnh hưởng bởi gen di truyền.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Soren Snitker thuộc Đại học Tổng hợp Maryland, đồng tác giả của công trình nghiên cứu trên, thừa nhận rằng sẽ là phi thực tế nếu trông chờ mọi người tránh xa các tiện nghi hiện đại và trở lại với lối sinh hoạt ở thế kỷ 19 để có một thân hình thon thả. Song vẫn có cách khác để đạt được mục tiêu này.

Thay vì xem tivi một vài giờ vào buổi đêm, bạn hãy đứng dậy đi bộ hoặc sử dụng cầu thang bộ thay cho thang máy.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo