Điểm kém, nữ sinh uống 20 viên thuốc cảm tự tử

Tin mới

28/01/2013 18:38

(NLĐO)- Ngày 28-1, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết vừa tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân T.T.L (14 tuổi, ngụ TPHCM) bị ngộ độc thuốc Paracetamol.

Trước đó, em L. được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng lơ mơ, tiểu không biết… Các bác sĩ đã xử trí cấp cứu, truyền thuốc, dùng than hoạt giảm hấp phụ và loại bỏ độc chất ra khỏi cơ thể...
 
Sau hơn 1 ngày điều trị và chăm sóc tích cực, sức khoẻ L. phục hồi tốt, tự đi lại nhưng ít muốn tiếp xúc với người khác. Nữ sinh được chuyển lên Khoa Thận - Nội tiết để tiếp tục theo dõi điều trị và khám hỗ trợ về tâm lý.
         
Được biết, L. lâu nay là học sinh giỏi lớp chuyên của một trường ở huyện Củ Chi, TPCM. Do kết quả thi học kỳ 1 bị điểm kém, sợ gia đình la rầy nên em đã tự tử bằng cách uống 20 viên thuốc cảm. Khoảng một giờ sau, người nhà phát hiện và đưa em đến Bệnh viện Củ Chi cấp cứu rửa dạ dày, uống thuốc giải độc… trước khi chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1.
        
Theo BS Nguyễn Thị Nguyên Hoa (Bệnh viện Nhi đồng), ngộ độc Paracetamol rất dễ xảy ra ở trẻ em vì thuốc sử dụng phổ biến trong gia đình. Qua trường hợp này, bác sĩ khuyên phụ huynh và nhà trường cần quan tâm, hỗ trợ tâm lý cho các em, đặc biệt ở độ tuổi vị thành niên để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.
 
Ng.Thạnh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất