xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Điều kỳ diệu của nụ cười

Những nghiên cứu khoa học khám phá ra rằng khi chúng ta mỉm cười, những kích thích tố tạo cảm giác hưng phấn sẽ tiết ra trong não, giúp bạn làm việc thoải mái và hiệu quả hơn.

Điều này không có nghĩa là bạn nên giữ một nụ cười... toe toét hoặc một nụ cười giả tạo trên gương mặt! Bạn có thể học được cách "mỉm cười" trong thâm tâm  - một cách thức mỉm cười kỳ diệu khiến người khác không dễ dàng nhận ra nhưng lại có khả năng mang đến một trạng thái tích cực cho bạn trước mọi khó khăn, xung đột.

Một "nụ cười trong lòng" sẽ tỏa ra sự lịch thiệp, nhẹ nhàng, tự tin, dễ chịu. Mỗi khi bạn có nụ cười như thế, nghĩa là bạn đang "kết nối" với tinh thần của chính mình.

Hãy thử nó ngay bây giờ. Nghĩ đến những gì mà bạn thật sự yêu thương: gương mặt của một đứa trẻ, những con chim nhặt thức ăn trong sân nhà...  Nhưng đừng để nụ cười thực sự xuất hiện mà chỉ giữ cảm giác rằng đang có một nụ cười trong lòng bạn! Khóe môi bạn có thể hơi cong lên, ánh mắt bạn có thể lấp lánh những tia nhìn hạnh phúc, nhưng bạn không để hiện lên nụ cười thật sự. Cứ giữ nó trong lòng!

Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái và đầy sức sống. Một trạng thái lâng lâng... Điều kỳ diệu là bạn dễ dàng đạt được trạng thái đó bằng sự luyện tập.

Bạn có thể dùng nụ cười trong lòng này với vô số tình huống để giảm stress. Dùng nó khi bạn bị kẹt xe mà đang vội đến chỗ làm. Dùng nó khi đang ở trong một cuộc họp căng thẳng và gay gắt. Dùng nó khi bạn quên mất mình để một tài liệu quan trọng ở đâu...

Khi bạn thường xuyên dùng đến nụ cười trong lòng mỗi ngày, bạn sẽ thấy mình minh mẫn, bình tĩnh và thoải mái hơn khi đối diện với những khó khăn. Bạn sẽ thân thiện hơn với đồng nghiệp và sẽ sáng tạo ra những cách giải quyết độc đáo trước những thử thách mỗi ngày.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo