Hóa thành "quái vật" vì thuốc nhỏ mắt

Tin mới

17/03/2013 12:14

(NLĐO) - Một người phụ nữ 57 tuổi sau khi đến buổi hẹn khám nhãn khoa định kì đã đột nhiên trông như "quái vật" do dị ứng với thuốc nhỏ mắt.

Bà Linda Hoff đến Bệnh viện Specsavers, chi nhánh ở Blyth, Northumberland, Anh để kiểm tra mắt trước khi đặt làm kính mới. Bác sĩ nhãn khoa đã cho bà một liều thuốc nhỏ mắt trong quá trình kiểm tra sức khỏe, nhưng vài giờ đồng hồ sau mắt bà bắt đầu cảm thấy ngứa và đau. Sang đến sáng hôm sau, hai mắt của bà chuyển sang màu đỏ và sưng húp.

“Trông như thể tôi vừa bước ra từ video Thriller của Michael Jackson vậy. Thật kì lạ là tôi không hề hoảng loạn. Tôi tự nhủ làm sao mình đi ra ngoài trong bộ dạng này đây?  Tôi trông như người ngoài hành tinh với 2 khe nhỏ xíu nằm ở vị trí đáng lẽ ra phải là mắt của tôi”, bà kể.
 
Bà Linda Hoff với đôi mắt như "ma cà rồng" trong điện ảnh. Ảnh: Daily Mail

Sau vài ngày, bà nhận được một lá thư đến từ Bệnh viện Royal Victoria ở Newcastle với nội dung loại thuốc mà các bác sĩ đã kê cho bệnh nhân là Proxymetacaine 0.5%.

“Họ nói rằng tôi bị dị ứng, tình trạng trở nên tồi tệ hơn và không thể chữa bằng chất kháng sinh nào.Tôi thường xuyên đi kiểm tra mắt nhưng chưa bao giờ bị như thế này. Tôi muốn mọi người biết rằng họ có thể sẽ gặp những phản ứng này khi đi khám mắt định kì. Tôi đã được kê nhiều loại thuốc uống và thuốc nhỏ mắt để vết sưng giảm dần nhưng không biết bao giờ mới khỏi hẳn”, bà Linda Hoff nói.
 
Bệnh viện Specsavers

Bà Hoff cho biết bà rất bất bình với cách giải quyết của bệnh viện Specsavers. Khi nói với các nhân viên về tình trạng của mình, bà đã được khuyên hãy tự đi tìm một nhà hóa học để giải quyết.
 
Bà cũng phải trả gần 50 bảng Anh (khoảng 1,5 triệu đồng) cho tiền taxi di chuyển từ từ nhà đến bệnh viện và ngược lại, trong khi bệnh viện là nơi phải chịu trách nhiệm cho đôi mắt của bà. Bà cũng không thể dùng phương tiện công cộng vì gần như không còn nhìn thấy đường.

Đại diện của bệnh viện Specsavers cho biết loại thuốc nhỏ mắt dùng trong kiểm tra mắt định kì là loại thuốc phổ biến được sử dụng trong các thủ tục kiểm tra và phẫu thuật mắt khác. Tuy có khả năng nhưng tỉ lệ xảy ra các phản ứng dị ứng với loại thuốc này là cực kì hiếm.
 
Kim Anh (Theo Daily Mail)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất