xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khi bị đau, hãy chườm nước nóng!

Theo Sức khỏe và đời sống

Các nhà khoa học Anh vừa xác nhận, phương pháp chườm nước nóng từ xa xưa để chữa bệnh đau nhức như đau lưng, đau cơ, đau bụng... là rất có hiệu quả.

Đặt túi chườm chứa nước nóng, khoảng trên 40 độ C, vào khu vực da ngoài vùng bị đau, sẽ làm cho cơ quan cảm thụ tiếp nhận được sức nóng đối với vùng bị đau.

Sự cảm thụ này sẽ ngăn các tín hiệu hóa học từ chỗ đau truyền lên não và kết quả là người bệnh sẽ không còn cảm giác đau đớn nữa.

Theo các nhà khoa học, mỗi lần chườm như vậy có thể làm cho chúng ta không cảm thấy đau trong hàng giờ liền và như vậy thì nó cũng có công dụng không kém gì một số loại thuốc giảm đau. Bên cạnh đó, cách làm này lại hoàn toàn vô hại.

Phát hiện mặc dù không mới, vì phương pháp điều trị trên đã có từ hàng trăm năm trước đây, nhưng cũng có thể coi đó là cơ sở y học cho phương pháp chữa bệnh này. Từ đó sẽ khuyến khích mọi người, đặc biệt là đối với phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt sử dụng phương pháp này để làm dịu các cơn đau mà họ phải trải qua.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý, chườm nước nóng chỉ có tác dụng tạm thời (trong một khoảng thời gian nhất định) và hướng nghiên cứu tới đây, dựa trên kết quả nghiên cứu này, là tinh chế được các loại thuốc có thể ngăn chặn lâu dài việc truyền tín hiệu hóa học từ chỗ đau lên não, vì đó mới chính là chìa khóa để hóa giải các cơn đau bên trong cơ thể.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo