xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một nụ cười quyến rũ

BS Hồng Nhung (TGPN)

Muốn có một nụ cười quyến rũ cần có 2 yếu tố chính. Đó là một đôi môi quyến rũ và một hàm răng chắc, khỏe với hơi thở thơm tho.

Đôi môi quyến rũ

Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm để làm đẹp làn môi thì cần phải bảo đảm cho sự tuần hoàn tốt của môi.

Trước hết là xoa bóp môi thường xuyên vào sáng và tối, sau khi đánh răng. Khi đi ngủ nên bôi một lớp kem dưỡng môi cho đến sáng để giữ độ ẩm và bổ sung dưỡng chất; hoặc có thể dùng mật ong bôi vào môi, sau 15 - 20 phút rửa sạch, cũng là cách chăm sóc môi tốt của dân gian.

Vào mùa đông, môi hay bị khô và nứt nẻ, cho nên trước khi ra ngoài đường, bạn nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm trước khi dùng son trang điểm. Không nên bóc lớp da bong ở môi bởi rất dễ gây viêm nhiễm. Khi môi khô không nên liếm môi liên tục. Trước khi đi ngủ, phải làm sạch mỹ phẩm trên môi rồi dùng kem dưỡng môi.

Một làn môi đẹp không nên có các nếp nhăn bên khóe miệng, do vậy cần tập thể dục cho môi để làm săn chắc các dây chằng của cơ mặt tạo độ căng của da quanh môi. Bạn có thể: chúm môi rồi thả lỏng khoảng 20 - 30 lần; cắn chặt răng hít thật sâu và phồng má thở ra chầm chậm; đọc thầm các chữ cái O.I.A.O, thở sâu hít vào phồng má thổi ra qua kẽ hở của hai làn môi làm cho môi rung nhẹ; ngậm chiếc đũa dài vừa phải, quay chiếc đũa thành vòng tròn theo chiều kim đồng hồ rồi quay ngược lại, làm 30-40 lần.

Hàm răng trắng đẹp, hơi thở thơm tho

Một hàm răng đẹp cần phải đều đặn, mặt răng trắng bóng; muốn có hàm răng như vậy cần phải chăm sóc răng miệng từ nhỏ như giữ gìn vệ sinh răng miệng, ăn nhiều thức ăn giàu canxi, hạn chế đồ ngọt.

- Chải răng đúng cách: Chọn bàn chải có độ mềm và có độ cong khoảng 45 độ để có thể chải được cả răng trong cùng. Khi đánh răng không chỉ đánh mặt trước răng mà cả mặt sau răng và mặt trên răng, cũng như không chỉ chải ngang răng mà cả chải dọc răng để làm sạch răng và bảo vệ răng khỏi một số bệnh liên quan.

- Hạn chế đồ ngọt: Đường không tốt cho răng lợi vì kích thích sự xuất hiện các mảng bám ở răng, rất dễ tạo môi trường cho vi khuẩn có hại phát triển làm sâu răng v.v... Do vậy sau khi ăn đồ ngọt nên súc miệng hoặc đánh răng ngay.

- Tránh thức ăn có phẩm màu: Cà phê, rượu, nước uống pha màu rất dễ làm mất màu men răng nên răng bị đổi màu, xỉn không còn trắng bóng nữa.

- Không dùng răng để cắn vật cứng: Nhiều người dùng răng để cắn mở nút chai rất nguy hiểm dễ làm vỡ răng và còn làm chảy máu răng dẫn đến viêm lợi...

- Không hút thuốc lá: Do chứa nicotin, theo thời gian thuốc lá sẽ làm đổi màu răng và lợi bị xỉn lại, nom rất xấu. Ngoài ra hút thuốc lá nhiều còn làm hở chân răng gây buốt răng.

- Chải răng bằng nước muối: Rắc một ít muối lên bàn chải đánh răng để chải răng, vừa sạch răng, vừa tăng tuần hoàn của lợi; cũng có thể dùng nước muối để súc miệng cũng rất tốt.

- Khám răng định kỳ: Dù không có bệnh gì về răng miệng, mỗi năm bạn cũng nên đi khám răng 2 lần. Các bác sĩ sẽ khám răng để phát hiện sớm bệnh cũng như cho bạn những lời khuyên để bảo vệ hàm răng và nụ cười quyến rũ cho bạn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo