xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một thai nhi 26 tuần tuổi bị chết do bác sĩ chẩn đoán nhầm

Theo Bùi Đình Thi (Thanh Niên)

Chiều 12-12, thai nhi con của sản phụ Nguyễn Thị Thắm (26 tuổi, ở khu 1, xã Sơn Thủy, H.Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) đã tử vong trong sự bức xúc tột cùng của gia đình. Trước đó sáng 10.12, sản phụ Thắm nhập viện Bệnh viện H.Thanh Thủy trong tình trạng lâm râm đau bụng...

Bác sĩ Nguyễn Văn Phong tiến hành siêu âm và kết luận thai nhi đã chết lưu; chỉ định truyền đẻ chỉ huy, trục thai nhi ra lúc 18 giờ 30 cùng ngày. Sau đó gia đình được thông báo làm thủ tục để đưa xác thai nhi về lo hậu sự. Tuy nhiên khi ra tới cổng bệnh viện người nhà phát hiện thai nhi vẫn còn sống.

Trước sự phẫn nộ của gia đình, Bệnh viện H.Thanh Thủy vội chuyển cháu tới Bệnh viện Nhi T.Ư cấp cứu, nhưng do bị đẻ non lại không được cấp cứu kịp thời nên cháu đã tử vong. Bác sĩ Trần Văn Thức - Giám đốc Bệnh viện H.Thanh Thủy đã thừa nhận trình độ yếu kém của y bác sĩ gây nên hậu quả đau xót trên. Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, người thực hiện siêu âm cũng tự nhận về trình độ yếu kém của mình.

Ông Nguyễn Ngọc Hoàng, bố chồng sản phụ Nguyễn Thị Thắm kể lại: “Sau khi sinh, người nhà nhìn qua cửa sổ thấy nữ hộ sinh gói cháu bé vào bọc ni-lông để 40 phút, sau mới gọi người nhà vào lo hậu sự cho cháu. Chúng tôi hỏi nữ hộ sinh rằng cháu bé là trai hay gái để làm thủ tục bên đạo thì họ nói đó chỉ là bọc nước và cục thịt. Gia đình tôi rất bức xúc, đành rằng có sai lệch về siêu âm nhưng khi biết cháu sinh ra vẫn sống mà họ không cấp cứu kịp thời”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo