xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nâng cao chất lượng xét nghiệm tại các cơ sở y tế

K.Lan

(NLĐ) - Trung tâm Kiểm chuẩn Xét nghiệm và Công ty BIO - RAD vừa phối hợp tập huấn khai báo thiết bị, hóa chất và phương thức tiến hành kiểm tra chất lượng xét nghiệm (External Quality Assurance - EQA) cho hơn 50 đơn vị y tế trên địa bàn TPHCM.

Kiểm tra chất lượng xét nghiệm là bộ phận của toàn bộ chương trình bảo đảm chất lượng, nhằm phát hiện ra các lỗi sai sót trong quá trình thực hiện xét nghiệm trong lĩnh vực y tế. Bác sĩ Nguyễn Thế Dũng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết với chương trình EQA có thể khắc phục những yếu kém, hoàn thiện dần chất lượng của công tác xét nghiệm, giúp cho việc khám chữa bệnh cho người dân ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ thông tin cho việc chọn máy móc, hóa chất, phương pháp xét nghiệm.

Trên thế giới, EQA xuất hiện từ năm 1971 và trở thành chương trình kiểm tra chất lượng bắt buộc tại một số nơi, riêng tại Việt Nam, EQA được áp dụng từ năm 2002. Theo ông Chu Đức Tuấn, chuyên viên sản xuất của Công ty BIO – RAD, kinh phí thực hiện (khoảng 5 triệu/phòng xét nghiệm/năm) là nguyên nhân lớn nhất khiến EQA chưa thực sự thu hút được sự quan tâm của tất cả các cơ sở xét nghiệm. Để mở rộng chương trình, công ty BIO- RAD miễn phí hoàn toàn chi phí trong năm nay. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo