xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngăn ngừa nấm mốc trong nón bảo hiểm

Theo Phúc Thiện (Thanh Niên)

Nón bảo hiểm thường xuyên "dầm mưa dãi nắng" khiến lòng nón luôn ẩm ướt gây cảm giác khó chịu. Điều ít người để ý, đi kèm với cảm giác khó chịu ấy còn là những phiền toái: mùi hôi, nấm mốc

Những thứ bệnh cho tóc và da đầu cũng từ đấy mà ra. Không chỉ ở những ngày mưa, ngay trong những ngày nắng ráo, lòng nón bảo hiểm cũng chứa nhiều mầm bệnh. Thạc sĩ - dược sĩ Nguyễn Đình Thuận, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh khuyến cáo: "Nấm mốc có thể mọc lên trên bề mặt ẩm ướt chỉ trong vòng 24 - 48 giờ đồng hồ. Những bào tử cực nhẹ còn bay trong không khí, có khả năng lây lan cho những chiếc nón bảo hiểm đặt gần nhau sinh ra nấm mốc. Sau đó chúng sẽ lây lan sang tóc gây ra mùi hôi, một vài loại nấm còn có thể nhiễm vào da đầu gây ra tình trạng gàu".

Quần áo được thay đổi và giặt sạch hằng ngày vì lý do vệ sinh và sức khỏe, vậy nón bảo hiểm tại sao không? Thạc sĩ - dược sĩ Nguyễn Đình Thuận tư vấn, trong thực tế hầu như không có cách nào để chống nấm mốc và bào tử của chúng một cách hoàn toàn. Biện pháp cần thiết để kiểm soát nấm mốc trong nón bảo hiểm một cách hiệu quả là luôn giữ cho nón sạch sẽ và khô ráo. Có thể dùng khăn khô và sạch lau hằng ngày; dùng dung dịch chuyên dụng (như các loại chống hôi cho giày, dung dịch khử mùi Dr.Oxy...) xịt vào lòng nón để ngăn cản sự sinh sôi của nấm mốc; đặt nón bảo hiểm ở nơi thoáng mát để hạn chế tình trạng ẩm ướt.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo