xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhiều phương pháp trị hói đầu

Nhất Phương

Tình trạng hói đầu thường là do di truyền, nhưng cũng thường gặp ở phụ nữ sau khi sinh và có khi là do rụng tóc vì bệnh lý hoặc do tác động của các yếu tố khác như hóa trị, xạ trị, bị stress kéo dài, ảnh hưởng của khí hậu và môi trường...

Với áp lực công việc ngày càng nặng, hầu như mọi người đều phải chung sống với stress, và càng stress nhiều thì tóc càng vơi dần. Hiện nay, ở các trung tâm thẩm mỹ, nam giới đến làm đẹp không còn là chuyện lạ. Trong đó, dịch vụ thường được yêu cầu nhất là cấy tóc.

Vừa qua, đã có không ít Việt kiều và cả một số người nước ngoài vào VN để cấy tóc. Một khách Việt kiều Mỹ cho biết ông đã phải đội nón liên tục gần 10 năm vì không muốn bất cứ ai nhìn thấy cái đầu ngày càng thưa tóc của mình. Ông cho biết chuyến này về VN chỉ để cấy tóc, ở Mỹ ít ai dám “bén mảng” đến các thẩm mỹ viện để cấy tóc vì... mỗi sợi tóc được cấy trị giá đến 5 - 10 USD.

Phẫu thuật cấy tóc được xem là một trong những phẫu thuật thẩm mỹ công phu nhưng an toàn và thường cho kết quả khá chắc chắn. Với các bác sĩ có kinh nghiệm, tỉ lệ sống của tóc cấy thường đạt trên 85%. Kết quả cấy tóc thường thấy rõ từ tháng thứ 3 sau phẫu thuật. Một điều cần lưu ý là 2 tuần sau phẫu thuật cấy tóc, sợi tóc bên ngoài nang tóc có thể sẽ rụng đi, nhưng nang tóc (phần gốc) đã bám vào da đầu. Từ tháng thứ 3, các sợi tóc mới sẽ bắt đầu mọc ra đều từ các nang tóc cấy. Sau 6 tháng, tóc mới sẽ mọc ổn định hoàn toàn. Hiện nay, ở VN chi phí cho việc thực hiện cấy tóc là khoảng 25 triệu đồng và bệnh nhân chỉ cần cấy một lần.

Còn đối với những người tóc chưa rụng nhiều, cách tốt nhất là nên kịp thời trị liệu bằng các loại thuốc uống, thuốc thoa và đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ mới Mesotherapy đưa thuốc vào da đầu ngăn chặn rụng tóc... Phương pháp này hiệu quả hơn so với việc cấy tóc và cách phẫu thuật dãn mô được áp dụng trước đây. Tuy nhiên, bệnh nhân không được điều trị một lần như cấy tóc mà phải đi lại khoảng 8 lần trong vòng 3 tháng với chi phí khoảng 800.000 đồng/lần.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo