xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sẽ có vắc-xin mới phòng ngừa lâu dài cúm A

B.T.L

(NLĐO) - Hãng dược phẩm Acambis (Mỹ) đã sản xuất thành công loại vắc-xin mới ACAM-FLU-A, có thể giúp phòng ngừa lâu dài tất cả các loại cúm A, loại cúm thường xuất hiện vào mùa đông và là nguyên nhân gây ra các trận dịch lớn

Hiện, các thử nghiệm loại vắc-xin này trên người cho kết quả rất hứa hẹn: ACAM-FLU-A an toàn, nhanh chóng giúp hệ miễn dịch kháng lại bệnh cúm; cứ 10 người được tiêm 2 liều thuốc thì 9 người sản sinh kháng thể chống được virus cúm.

Các loại thuốc phòng cúm A đang được sử dụng tạo miễn dịch bằng cách tác động vào hai protein haemagglutinin và neuraminidase có trên bề mặt của virus nhưng vì hai protein này thường xuyên biến dạng nên đòi hỏi phải có vắc-xin mới.

ACAM-FLU-A khắc phục hạn chế trên bằng cách nhằm vào một chất khác không biến dạng trên bề mặt virus, tên là M2. Điều đặc biệt là có thể sản xuất ACAM-FLU-A vào bất kỳ thời điểm nào trong năm và có thể dự trữ trước, hoặc sử dụng thường xuyên để phòng ngừa trong trường hợp xảy ra dịch lớn.

Theo TTXVN, các nhà nghiên cứu đang tìm cách hoàn thiện công thức ACAM-FLU-A trước khi tiến hành thử nghiệm trên qui mô rộng hơn.

Giáo sư Ian Jones về vi khuẩn học thuộc Đại học Reading (Anh) cho biết dự kiến trong vài năm tới đây, vắc-xin này mới được cung cấp rộng rãi.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo