xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tăng thêm chút cân cũng tăng nguy cơ suy tim

B.T.L

(NLĐO) - Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy nguy cơ bị suy tim tỉ lệ thuận với mức tăng trọng lượng cơ thể con người. Kết quả này đã gây ngạc nhiên bởi lâu nay những người mắc bệnh béo phì mới hay bị các cơn suy tim - hiện tượng xảy ra khi tim không bơm đủ máu tới các bộ phận trong cơ thể

Trong vòng hai thập kỷ, các nhà khoa học đã tiến hành theo dõi sức khỏe hơn 21.000 nam bác sĩ ở Mỹ có độ tuổi trung bình là 53 và phát hiện ra rằng những người chỉ thừa cân chút ít lại có nguy cơ suy tim cao hơn. Ở những đối tượng cao gần 1,78 m thì cứ với 3,2 kg cân thừa của trọng lượng cơ thể, nguy cơ suy tim tăng trung bình 11% trong vòng 20 năm tới.

Theo VNA, trong suốt quá trình nghiên cứu, đã có hơn 1.100 người trong số này mắc chứng suy tim. Nhìn chung, nguy cơ bị suy tim tăng khoảng 180% ở những người chạm tới ranh giới béo phì, tức là chỉ số cơ thể con người BMI từ 30 trở lên. Nguy cơ này cũng tăng khoảng 49% ở những người đàn ông chạm tới ranh giới thừa cân (chỉ số BMI dao động trong khoảng 25-30).

Suy tim là hội chứng thường gặp nhất ở người có tuổi. Những triệu chứng điển hình của suy tim là thở ngắn hơi, hụt hơi, tức ngực và có những cơn khó thở kịch phát về đêm. Triệu chứng lâm sàng điển hình của suy tim là phù hai chân, gan to, tĩnh mạch cổ nổi và bụng trướng. Mỗi năm có khoảng 300.000 người Mỹ tử vong do suy tim.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo