xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trẻ dưới 12 tuổi không nên dùng điện thoại di động

B.T.L

(NLĐO) - Những người sử dụng điện thoại di động nên thận trọng vì chúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Đó là lời cảnh báo của các nhà nghiên cứu và bác sĩ chuyên khoa ung thư của nhiều nước châu Âu và Mỹ. Hiện các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu về ảnh hưởng của năng lượng bức xạ từ điện thoại di động đối với cơ thể, đặc biệt đối với não của người sử dụng

Trong khi các nhà khoa học chưa đưa ra được kết quả rõ ràng về tác hại của điện thoại di động đối với sức khoẻ con người, thì 20 nhà khoa học ở Hà Lan và Mỹ đã cảnh báo không nên cho trẻ em dưới 12 tuổi dùng điện thoại di động, bởi não bộ của trẻ nhỏ phản ứng nhạy cảm hơn với năng lượng bức xạ so với người lớn.

Còn đối với người lớn, cũng nên hạn chế dùng điện thoại di động và những lúc không sử dụng thì không nên đeo ở bên người, tốt nhất nên để cách người 1 mét. Đặc biệt, nên tránh dùng điện thoại di động trong lúc tín hiệu yếu hoặc trong lúc đi trên phương tiện giao thông như ôtô hay tàu hỏa, bởi vì trong trường hợp này, bức xạ sẽ tăng mạnh.

Theo VNA, một phần kết quả của các công trình nghiên cứu của Tổ chức y tế thế thế giới (WHO) đang tiến hành tại 13 nước trên thế giới về mức độ nguy hiểm của điện thoại di động đối với sức khỏe con người và nhiều công trình nghiên cứu khác về lĩnh vực này cho thấy có "ảnh hưởng nhỏ" đối với những người dùng điện thoại di động liên tục trong thời gian dài.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo