Tử vong khi vừa tiêm kháng sinh

Tin mới

19/02/2014 12:09

(NLĐO) - Đang trong quá trình hồi phục, bệnh nhân Mai Văn Quế (SN 1953, ở Hà Tĩnh) được điều dưỡng tiêm một liều kháng sinh Cefotaxim 1g và đã tử vong ngay sau đó.

 

Người nhà bệnh nhân Mai Văn Quế cho rằng lỗi là do BV Đa khoa Hương Khê
Người nhà bệnh nhân Mai Văn Quế cho rằng lỗi là do BV Đa khoa Hương Khê

 

Ngày 18-2, chị Trịnh Thị Hiền, con dâu ông Mai Văn Quế (SN 1953, trú tại khối 19, thị trấn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết ngày 11-2, ông Quế bị viêm phế quản, ho, tức ngực nên gia đình đưa vào Bệnh viện (BV) Đa khoa Hương Khê (Hà Tĩnh).

Sau khi khám, bệnh viện chẩn đoán là bị đột cấp viêm phế quản. “Qua một tuần điều trị, bệnh tình của bố tôi đã có dấu hiệu phục hồi. Tuy nhiên, sau mỗi lần tiêm là bố tôi lại kêu đau ngực, đau lưng. Sau đó không dám tiêm nữa” - chị Hiền kể.

“Đến 10 giờ 30 ngày 17-2, bố tôi được điều dưỡng Nguyễn Thị Hoài Thu tiêm cho một liều thuốc kháng sinh Cefotaxim 1g. Khoảng 3 phút thì ông có những biểu hiện như tức ngực, khó thở, tím tái mặt rồi tử vong. Lúc đó, có một số bác sĩ đến sơ cứu cho bố tôi chừng 30 phút rồi chuyển xuống Khoa hồi sức cấp cứu nhưng tôi nghĩ lúc đó bố tôi đã không còn nữa rồi. Tôi không thể tin mọi việc lại xảy ra nhanh như thế được. Lúc đó nếu bố tôi được kiểm tra lại trước khi tiêm, chắc bố tôi sẽ không chết” - chị Hiền nói.

 

BV Đa khoa Hương Khê, nơi xảy ra sự việc
BV Đa khoa Hương Khê, nơi xảy ra sự việc

 

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Duy Bình, Phó Giám đốc BV Đa khoa Hương Khê, cho biết: “Sau khi tiêm liều kháng sinh Cefotaxim 1g (do Ukraine sản xuất), thấy bệnh nhân có những biểu hiện tức ngực, khó thở tím tái, phán đoán bệnh nhân này bị sốc phản vệ nên điều dưỡng Thu tiếp tục tiêm cho bệnh nhân một liều Adrenalin 1mg. Chúng tôi đã tiến hành sơ cứu và tiến hành điều trị theo phác đồ nhưng bệnh nhân đã tử vong”.

Trong thời gian gần đây, tại Hà Tĩnh liên tục xảy ra việc bệnh nhân tử vong đột ngột khiến người nhà bức xúc.

Ngày 14-2, trong lúc chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, bệnh nhân Đỗ Văn Đô (SN 1968, trú xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) cũng đã tử vong. Điều đáng nói, trong lúc đi trên xe, anh Đô liên tục kêu đau nhưng y tá đi cùng trên xe không làm gì.

Ngày 16-2, bà Nguyễn Thị Luyệt (86 tuổi, trú xóm Phú Thượng, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị đau bụng nên được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh. Tại đây bà Luyệt được điều dưỡng Nguyễn Thị Hà Nam tiêm cho một liều thuốc bổ não. Và bà Luyệt đã tử vong ngay sau đó.

 

Tin - ảnh: Đức Duy
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất