xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Uống gì trong 8 giờ làm việc tại văn phòng?

Thu Lan (DNSGCT)

Các nhân viên văn phòng thường phải làm việc trong môi trường máy lạnh, không khí không tốt, rất bất lợi đối với sức khỏe. Nhiều người quan niệm rằng uống nước nhiều thì tốt cho da và bổ sung nước cho cơ thể. Nhưng bạn có biết trong 8 giờ đồng hồ chúng ta nên uống nước gì không?

Cà phê

Thông thường các nhân viên văn phòng dùng cà phê hòa tan để pha cho nhanh. Loại thức uống này thích hợp với những nữ nhân viên chịu áp lực công việc nặng nề, dễ mệt mỏi. Thời gian uống tốt nhất là vào buổi sáng, sau bữa ăn hoặc trước 3 giờ chiều.

Ưu điểm: Cà phê giúp dễ tiêu hóa, cải thiện hiện tượng thô ráp của làn da. Các loại cà phê đặc biệt là cà phê đen có tác dụng làm tiêu mỡ, rất có lợi nếu bạn muốn giảm cân.

Khuyết điểm: Cà phê làm cho tinh thần phấn chấn nhưng lại ảnh hưởng đến giấc ngủ, uống cà phê thời gian dài làm cho da có những vết thâm và bị khô.

Cà phê có tác dụng không tốt đối với vitamin B1 là loại vitamin giúp da mịn màng.

Trà

Trà thích hợp với những người làm việc trí óc và thường xuyên ngồi trước máy vi tính. Bạn nên uống trà vào buổi sáng từ 10 - 11 giờ hay buổi chiều từ 2 - 3 giờ và uống trà xanh là tốt nhất.

Ưu điểm: Trà xanh có chứa vitamin C, vitamin A và các sắc tố trà, những thành phần này rất có lợi trong việc chống ung thư, dùng lâu có thể tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Thành phần chống ôxy hóa trong trà xanh và bông trà có thể giúp cho làn da lâu bị suy thoái.

Khuyết điểm: Uống quá nhiều trà, đặc biệt là trà đậm, sẽ làm cho da rơi vào trạng thái mệt mỏi. Ban ngày uống quá nhiều trà đậm cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ buổi tối.

Trong lá trà có chứa một lượng chất caffeine làm ảnh hưởng đến chất sắt trong cơ thể và sự hấp thụ canxi, đồng thời làm thất thoát chất dinh dưỡng. Uống trong thời gian dài sẽ gây ra thiếu máu do thiếu sắt và vitamin B. Vì vậy, da có lấm tấm chấm đen trắng, không còn mịn màng nữa.

Trà xanh cũng chứa nhiều thành phần có hại cho dạ dày (caffeine, chất kiềm...), do đó người bị bệnh đau dạ dày không nên uống quá nhiều trà xanh.

Mật ong

Thích hợp với những người ưa ngọt, tiêu hóa không tốt và bị táo bón. Thời gian uống tốt nhất là vào buổi sáng hoặc trước mỗi bữa ăn trưa. Sau một thời gian uống mật ong da bạn sẽ mịn màng, rất tốt cho sự trao đổi chất của đường ruột. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thế uống được đâu!

Ưu điểm: Giá trị dinh dưỡng cao hơn đường, mía. Mật ong là hợp chất nước carbon thuần khiết, không chỉ cung cấp nhiệt lượng mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ăn mật ong có thể phòng chống đường dư trong cơ thể biến thành mỡ. Đối với những người mắc chứng cao huyết áp, bệnh tim thì khá an toàn.

Khuyết điểm: Ăn quá nhiều mật ong sẽ bị nóng, đặc biệt là trong mùa khô, tốt nhất là ăn vừa phải.

Nước tinh khiết

Đây là loại nước uống thông thường nhất trong văn phòng. Bạn có thể uống bất cứ thời gian nào trong ngày.

Ưu điểm: Nước tinh khiết đã được lọc nên tinh khiết, tạp chất ít.

Khuyết điểm: Nước tinh khiết mặc dù đã khử đi tạp chất, nhưng đồng thời cũng lọc sạch hết những nguyên tố vi lượng mà cơ thể người cần thiết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo