Chiêu giữ chân khách của ngân hàng hiện đại

Tin mới

05/10/2014 18:43

Nắm trong tay 10 giải thưởng quốc tế uy tín dành cho lĩnh vực tài chính ngân hàng, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế và sự phát triển bền vững của mình trong những năm gần đây

Chỉ trong một thời gian ngắn, cái tên Techcombank được nhắc đến rất nhiều trong các lễ trao giải thưởng dành cho các ngân hàng. Việc đầu tư cho con người, nền tảng công nghệ và hạ tầng thiết bị chính là con đường vững chắc nhất làm nên thành công này.

Đầu tư vào cơ sở hạ tầng

Hội sở miền Nam của Techcombank đặt tại Lim Tower - tòa nhà hạng A có phong cách thiết kế hiện đại tại trung tâm TP HCM. Lim Tower tọa lạc ngay ngã tư giao 2 trục đường chính của thành phố là Tôn Đức Thắng và Lê Thánh Tôn, rất thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch.

Mô hình “Quầy mở” tại khu giao dịch của Techcombank tạo cảm giác thân thiện và cởi mở
Mô hình “Quầy mở” tại khu giao dịch của Techcombank tạo cảm giác thân thiện và cởi mở

Mô hình “Quầy mở” tại khu giao dịch của Techcombank góp phần tạo nên phong cách thân thiện và cởi mở. Một điểm rất khác biệt về dịch vụ đối với khách hàng ưu tiên của Techcombank chính là khách hàng sẽ không phải chờ đợi mỗi khi đến giao dịch bởi đã có  khu vực tiếp đón riêng biệt. Với các khách hàng là doanh nghiệp, khi giao dịch tại chi nhánh đều được Techcombank bố trí tiếp nhận, xử lý riêng. Tại hội sở, Techcombank sắp đặt các mô hình tiếp đón với từng hoạt động và phục vụ khách hàng khác nhau. Thậm chí, khách hàng ở xa còn có thể dễ dàng kết nối điện đàm và video, bảo đảm thuận tiện, tiết giảm chi phí đi lại.

Chị Phùng Thị Minh Thuận - chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên, có hơn 5 năm công tác tại Techcombank - cho biết: “Tôi luôn cảm thấy mình may mắn vì được làm việc trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp và luôn được tạo điều kiện phát triển, thể hiện năng lực bản thân. Chúng tôi luôn tự tin hoàn thành nhiệm vụ của mình vì biết chúng tôi đang được quan tâm, được cung cấp cơ sở vật chất, công cụ làm việc tiện ích và hiện đại nhất”.

Phát triển con người

Theo chị Lê Thị Quỳnh Hạnh, Trưởng Nhóm Chăm sóc khách hàng Techcombank Chi nhánh TP HCM, ngoài đầu tư vào cơ sở hạ tầng, để có được dịch vụ hài lòng khách hàng, ngân hàng còn rất chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng nhân sự.

Nhân viên của Techcombank thông thường phải thỏa mãn các tiêu chí về trình độ như bằng đại học ngành tài chính ngân hàng (hoặc tương đương), trình độ ngoại ngữ, có tư duy về dịch vụ khách hàng. Để được vào làm tại Techcombank, họ phải trải qua một quá trình tuyển dụng kỹ càng, từ làm bài kiểm tra các kỹ năng và kiến thức cho đến trả lời phỏng vấn của hội đồng và tùy vị trí mà sẽ được phỏng vấn tiếp.

Khi đã được tuyển chọn, nhân viên vẫn tiếp tục được huấn luyện, đào tạo về nghiệp vụ cũng như dịch vụ khách hàng liên tục để không bị guồng quay kinh tế thị trường đào thải. Tại Techcombank có hơn 500 khóa học mỗi năm dành cho các cán bộ, nhân viên ở các cấp khác nhau. Học viên có thể lựa chọn thời gian phù hợp và theo cách mà họ có thể học tốt nhất. Techcombank cũng triển khai cho phép nhân viên đăng ký giờ làm việc linh hoạt, được nghỉ trong ngày sinh nhật của mình… nhằm tạo môi trường làm việc  thoải mái cho người lao động.

Theo đại diện Techcombank: “Chúng tôi cho rằng ở bất cứ ngành nào nhưng đặc biệt là trong ngành dịch vụ cấp cao như ngân hàng, yếu tố quyết định chất lượng dịch vụ là con người. Chính vì vậy, song song việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, nâng cấp nền tảng công nghệ, chúng tôi còn không ngừng đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân viên không những nắm vững chuyên môn mà còn được không ngừng học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Đầu tư vào nhân sự là một phần quan trọng của chiến lược phát triển bền vững của Techcombank”.

Đầu tháng 9, Techcombank vừa đón nhận 10 giải thưởng danh giá từ 4 tổ chức quốc tế uy tín, trong đó nổi bật có giải Ngân hàng thương mại tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam và Ngân hàng điện tử tốt nhất Việt Nam từ tạp chí Global Finance and Banking. Đây là tin vui của Techcombank trong dịp kỷ niệm sinh nhật 21 năm của ngân hàng (27.9.1993-27.9.2014).

Bài và ảnh: Ngọc Bảo
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất