Đổi mới để dẫn đầu

Tin mới

01/10/2013 19:48

Mặc dù kinh tế khó khăn nhưng trong mấy năm qua, Prudential vẫn tiếp tục phát triển và giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Bí quyết nào giúp công ty này phát triển? Phóng viên Báo Người Lao Động có cuộc trao đổi ngắn với ông Jack Howell, Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam

Phóng viên: Xin ông cho biết kết quả kinh doanh của Prudential Việt Nam trong những tháng đầu năm 2013!

- Ông Jack Howell: Rất vui đươc chia sẻ với quý độc giả của Báo Người Lao Động về kết quả 6 tháng đầu năm nay của Prudential Việt Nam. Tiếp tục đà tăng trưởng của năm 2012, doanh thu phí của hợp đồng mới khai thác tăng 28%, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng bình quân của thị trường. Tổng doanh thu phí và thu nhập đầu tư đạt con số kỷ lục 4.909 tỉ đồng. Với kết quả khả quan trên, Prudential tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

 

Ông Jack Howell, Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm
Nhân thọ Prudential Việt Nam

Những yếu tố chính làm nên kết quả này là gì, thưa ông?

- Sự thành công của các sản phẩm mới như Phú - An Lộc, Phú - Toàn Gia An Phúc là những yếu tố quan trọng góp phần làm nên sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ. Các sản phẩm mới này có đặc tính ưu việt, sáng tạo và quyền lợi hết sức cạnh tranh nên được đại đa số khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Phú - An Lộc vừa được bình chọn là Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em. Với mức lãi suất công bố mới nhất lên đến 8,5%, Phú-Toàn Gia An Phúc tiếp tục là sản phẩm hấp dẫn trên thị trường.

Ngoài ra, sự đầu tư lâu dài và nỗ lực của chúng tôi trong việc đa dạng hóa các kênh phân phối, đặc biệt là kênh Bancassurance (bảo hiểm liên kết ngân hàng), đã mang lại kết quả xuất sắc với tốc độ tăng trưởng doanh thu mới đạt 100% trong 6 tháng đầu năm 2013. Với các đối tác bao gồm ngân hàng nước ngoài (Citibank, Standard Chartered, Hong Leong) và ngân hàng thương mại cổ phần có uy tín trong nước (Ngân hàng Techcombank, Ngân hàng Hàng hải, Ngân hàng Quân đội), chúng tôi tin rằng kênh Bancassurance sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Trên đây có thể được xem là những yếu tố mới góp phần làm nên kết quả xuất sắc của Prudential trong năm 2013. Nhưng nhân tố căn bản làm nên thành công của Prudential tại mọi thời điểm chính là nền tảng vững chắc mà chúng tôi tạo dựng được trong nhiều năm qua. Hệ thống phân phối và phục vụ khách hàng rộng khắp toàn quốc, đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, yêu nghề, tiềm lực tài chính mạnh mẽ và sức mạnh thương hiệu của Prudential là nền tảng vững chắc cho sự thành công và ổn định của công ty chúng tôi suốt hơn 14 năm hoạt động tại Việt Nam.

Trong thời điểm kinh tế khó khăn, cạnh tranh gay gắt, đâu là bí quyết thành công của Prudential?

- Tại Prudential, chúng tôi không bao giờ cho rằng cái gì đã tốt rồi thì không cần phải quan tâm nữa. Thị trường luôn vận động và nhu cầu của khách hàng về cả sản phẩm và dịch vụ luôn thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Vì vậy, không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chiến lược kinh doanh luôn là trọng tâm hàng đầu của Prudential. Đây là cách mà chúng tôi đối diện với thử thách của nền kinh tế nói chung, cũng như thị trường bảo hiểm nhân thọ nói riêng.

Ngoài ra, một yếu tố khó định lượng nhưng theo tôi là rất khác biệt và quan trọng cho sự thành công nhiều năm qua của Prudential là niềm tự hào về nghề nghiệp, về công ty của đội ngũ nhân viên và tư vấn viên Prudential. Sự tự hào đó khiến họ luôn có động lực để luôn học hỏi, vươn lên và không ngừng phát triển. Đây là “tài sản” quý giá nhất mà Prudential Việt Nam có được.

Niềm tự hào nghề nghiệp của tập thể nhân viên, tư vấn viên Prudential đã làm nên thành công vượt trội cho doanh nghiệp này Ảnh: Mai Phương

PHƯƠNG HÀ thực hiện
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất