Ebanking - phương tiện giao dịch hiện đại

Tin mới

15/01/2013 13:40

Ebanking vốn là tiện ích hiện đại mà các ngân hàng đưa ra để phục vụ những nhu cầu giao dịch tài chính ngày càng cao của mọi người

Nếu thực sự hiểu rõ những lợi ích nhận được từ ebanking, chọn đúng dịch vụ, đúng ngân hàng, người tiêu dùng sẽ có một cuộc sống thư thả và ý nghĩa hơn.

Tiện lợi nhưng lại chưa phổ biến

Mặc dù có mặt ở Việt Nam trên 10 năm nhưng ebanking còn chưa được đón nhận và sử dụng phổ biến trong cộng đồng dân cư. Rất nhiều người ngại sự thay đổi thói quen giao dịch thông thường để chuyển sang một hình thức giao dịch hiện đại hơn hoặc nhiều người dùng các dịch vụ của ngân hàng thường chỉ tìm đến các đơn vị quen thuộc mà gia đình và những người xung quanh đang sử dụng. Chính những suy nghĩ này sẽ khiến khách hàng bị hạn chế trong việc tận dụng các tính năng của ngân hàng nhằm phục vụ công việc hằng ngày.
 

Ebanking ngày nay trở thành trợ lý tài chính đắc lực cho nhiều người

Trong thực tế, ebanking là một hình thức giao dịch cao cấp được sử dụng rất nhiều tại các xã hội tiên tiến, đó cũng là lý do tại sao Nhà nước ta đang khuyến khích giảm dần giao dịch bằng tiền mặt trong cộng đồng và sự có mặt của ebanking là một trong những giải pháp công nghệ để phục vụ mục đích này.
 
Ông Phùng Quang Hưng, Giám đốc khối công nghệ và vận hành của Techcombank, nói: “Đối với dịch vụ ngân hàng tiện lợi, đặc biệt là ebanking, thì đầu tư vào công nghệ và con người chính là điều quan trọng nhất để mang lại sự tiện lợi cao nhất cho người sử dụng. Càng khám phá ebanking, người sử dụng sẽ càng nhận ra khi các giao dịch cơ bản trở thành mẫu số chung thì các giá trị cộng thêm từ các chức năng khác sẽ là ưu điểm đáng kể để thu hút họ tận dụng tối đa tiện ích của công cụ đa năng này”.

Trợ lý đắc lực cho giao dịch tài chính ngày nay

Hãy làm một phép tính đơn giản: Bạn mất bao nhiêu lâu để đến cây ATM hay một phòng giao dịch gần nhất? Trong khi với ebanking, bạn chỉ cần một chiếc máy tính có nối mạng internet và thực hiện các thao tác đơn giản là mọi giao dịch sẽ được hoàn thành một cách nhanh chóng.

Chị Bích Phương, nhân viên kiểm toán của một công ty tại quận 1 (TPHCM), chia sẻ: “Tôi dùng ebanking từ những ngày dịch vụ này mới có mặt tại Việt Nam. Hai năm trở lại đây, tôi cảm thấy hài lòng nhất với dịch vụ F@st i-bank của Techcombank vì không những đáp ứng được các nhu cầu giao dịch tài chính cơ bản một cách nhanh chóng, mà còn cung cấp thêm rất nhiều tiện ích mà không phải ebanking của ngân hàng nào cũng có”.

Chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng ebanking của mình, chị Phương nói: “Tôi thích nhất là chức năng thanh toán và gửi tiết kiệm online. Trước kia, tôi gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp thời gian đi đóng tiền, từ tiền điện, điện thoại cho đến phí bảo hiểm, chi phí thẻ tín dụng…
 
Bây giờ chỉ cần vài cái click chuột là xong hết. Tiện ích hấp dẫn nữa là tiết kiệm online. Ai cũng biết là gửi tiết kiệm có kỳ hạn thì sẽ lợi hơn rất nhiều so với không kỳ hạn nhưng mỗi tháng ra ngân hàng gửi một chút khoản tiền dành dụm thì cũng ngại và mất công. Từ ngày sử dụng tiết kiệm online, tôi rất vui vì mình có thể làm sinh lời tối đa khoản tiền chưa sử dụng đến. Cứ mỗi kỳ lương, sau khi trừ hết sinh hoạt phí là tôi lại gửi ngay vào tài khoản tiết kiệm online” .
 

Gói dịch vụ “5 trong 1” 

Để tạo điều kiện thuận tiện nhất cho khách hàng khi giao dịch với ngân hàng, Techcombank vừa giới thiệu gói dịch vụ “5 trong 1”:  chỉ cần một chữ ký, khách hàng sẽ sở hữu 5 sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cơ bản nhất, đáp ứng nhanh mọi nhu cầu tài chính hằng ngày. Đó là tài khoản, F@st e-banking, F@st mobi-pay và 2 dịch vụ tự chọn khác tùy theo nhu cầu của từng người như: F@st home-banking, thẻ Visa Debit Gold, thẻ tín dụng, siêu linh hoạt, tiết kiệm tài tâm, tiết kiệm online, vay mua nhà, ô tô, tiêu dùng… Thông tin chi tiết tham khảo tại www.techcombank.com.vn hoặc gọi đến số 1800-588-822.

Bài và ảnh: TRƯỜNG SƠN
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất