Ngân hàng thông minh: Xu hướng tất yếu

Tin mới

20/10/2013 19:48

Thay vì phải dành nhiều thời gian ra ngân hàng thì giờ đây khách hàng có thể thực hiện nhiều giao dịch chỉ với 1 chiếc máy tính có nối mạng internet hoặc chiếc điện thoại đăng ký dịch vụ mobile banking

Không giới hạn về không gian, khoảng cách, hoạt động 24/24, 7 ngày mỗi tuần và 365 ngày mỗi năm là ưu điểm nổi trội của loại hình ngân hàng điện tử so với ngân hàng truyền thống.

Phải “thông minh” để đáp ứng nhu cầu

Diễn viên, doanh nhân Trương Ngọc Ánh (Công ty Ánh Việt) nhận xét: “Từ khi sử dụng eBanking (ngân hàng trực tuyến), việc thanh toán tiện lợi hơn rất nhiều, vừa nhanh chóng vừa có thể kiểm tra bất cứ lúc nào. Việc nhận tiền của khách hàng hay tất cả các khoản chi phí của công ty đều được thực hiện bằng eBanking. Riêng cá nhân tôi và hầu hết các nhân viên trong công ty đều có ít nhất một chiếc thẻ ATM để thuận tiện giao dịch”.
 
Dịch vụ ngân hàng tiện lợi ngày càng đa dạng, tiện ích và giàu tính công nghệ

Theo ông Võ Tấn Long, Tổng Giám đốc IBM Việt Nam, ngân hàng hiện đại phải thông minh vì khách hàng Việt Nam ngày càng thông minh hơn rất nhiều. Hiện nay, 30% dân số Việt Nam sử dụng internet, 70% dùng điện thoại di động và 3G thì phủ đến 80% dân số. Người tiêu dùng truy cập thông tin mọi lúc, mọi nơi; kể cả nhiều người có cơ hội đi nước ngoài, hoặc sống ở nước ngoài, về Việt Nam làm việc, học được xu hướng tiêu dùng tiên tiến trên thế giới cũng mong muốn áp dụng các dịch vụ ngân hàng tiện lợi tại Việt Nam. Không những thế, với sự tham gia của các ngân hàng 100% vốn nước ngoài, giàu tiềm lực và kinh nghiệm, cũng như tích hợp công nghệ mạnh mẽ vào hoạt động giao dịch, các ngân hàng trong nước không thể đứng bên ngoài xu thế đó.

Tiện lợi nhờ dịch vụ điện tử

Các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện lợi được khách hàng đánh giá là đa dạng, tiện ích và rất giàu tính công nghệ. Nổi trội nhất, có thể nhận thấy rõ là sự phát triển nở rộ của dịch vụ eBanking và mobile banking. Với dịch vụ này, thay vì phải dành nhiều thời gian ra ngân hàng thì giờ đây khách hàng có thể thực hiện nhiều giao dịch chỉ với 1 chiếc máy tính có nối mạng internet hoặc chiếc điện thoại đăng ký dịch vụ mobile banking. Nhiều nhu cầu tài chính sẽ được đáp ứng chỉ trong vài phút thông qua các kênh điện tử hiện đại này. Song song đó, hệ thống máy ATM rộng khắp cũng là một lựa chọn tốt để tiết kiệm thời gian khi khách hàng không ở gần các phòng giao dịch.

Để biến nền tảng công nghệ thành những tiện ích hữu hiệu phục vụ khách hàng, bên cạnh nguồn ngân sách đầu tư lớn và duy trì lâu dài để bắt kịp những bước tiến nhanh chóng của công nghệ hiện đại, các ngân hàng cần phải có đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, đủ khả năng triển khai các ứng dụng, đưa công nghệ hiện đại vào thực tế để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Nói như ông Phùng Quang Hưng, Giám đốc Khối Công nghệ và Vận hành của Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), một trong những ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, để tạo cho khách hàng sự thuận tiện nhất trong việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, công nghệ không chỉ mang tiện lợi đến cho khách hàng, tiết kiệm thời gian quý báu của họ mà còn giúp bản thân ngân hàng hiểu khách hàng của mình hơn để kịp thời đưa ra những tư vấn phù hợp, giải quyết nhanh chóng những vấn đề liên quan đến tài chính mà khách hàng gặp phải.

Vấn đề còn lại là mỗi khách hàng cũng nên mạnh dạn lựa chọn cho mình một ngân hàng phù hợp, đáp ứng tốt nhất những nhu cầu tài chính hằng ngày và tận dụng những gì công nghệ hiện đại mang lại để tận hưởng cuộc sống một cách ý nghĩa hơn. 

Bài và ảnh: Minh Tú
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất