ĐẠI LÝ NGOẠI HẠNG CỦA AIA

Những chuyên gia tài chính thực sự

Tin mới

26/11/2013 19:33

Xây dựng lực lượng Đại lý Ngoại hạng (Premier Agent) là một trong những chiến lược quan trọng của AIA trong hành trình tiến đến doanh nghiệp bảo hiểm được yêu thích tại Việt Nam. Để có thêm thông tin thú vị về đội ngũ Đại lý Ngoại hạng của AIA, chúng tôi đã trao đổi với ông Stephen James Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam

Phóng viên:Phát triển đội ngũ Đại lý Ngoại hạng chắc chắn là việc không đơn giản. Ông có thể cho biết sự khác biệt giữa việc xây dựng đội ngũ Đại lý Ngoại hạng với các đại lý bảo hiểm thông thường?

- Ông Stephen James Clark: Chúng tôi áp dụng phương pháp phát triển đội ngũ Đại lý Ngoại hạng tương tự đã được sử dụng tại rất nhiều thị trường mà AIA hoạt động trên khắp châu Á. Điều này có nghĩa rằng chúng tôi có lợi thế trong việc ứng dụng những gì tốt nhất mà AIA tại các nước đã thực hiện và điều chỉnh chúng để đạt được hiệu quả cao nhất tại Việt Nam.

Có 3 yếu tố chính mà chúng tôi cần phải xem xét: Sự tưởng thưởng, sự công nhận và sự bền vững. Đối với chúng tôi, khen thưởng không chỉ là đưa ra chế độ hoa hồng hấp dẫn mà còn khuyến khích các Đại lý Ngoại hạng có một nghề nghiệp ổn định và được tưởng thưởng xứng đáng tại AIA. Sự công nhận có thể được thực hiện trong nội bộ bằng các giải thưởng và một số ưu đãi khác, ngoài ra, chúng tôi vẫn luôn khuyến khích các Đại lý Ngoại hạng phấn đấu để trở thành thành viên CLB Bàn tròn triệu phú (MDRT) - đỉnh cao nghề nghiệp của nghề tư vấn bảo hiểm. Sự bền vững đối với người đại lý bảo hiểm chính là sự an tâm khi biết rằng họ có một sự nghiệp vững chắc tại AIA. Chúng tôi đang đầu tư mạnh mẽ vào các chương trình huấn luyện đại lý nhằm tăng cường sức mạnh đội ngũ Đại lý Ngoại hạng và cung cấp những công cụ hữu hiệu để họ duy trì được việc phát triển nghề nghiệp một cách bền vững.
 

Tại AIA Việt Nam, đại lý ngoại hạng được cung cấp những tiện ích tốt nhất để làm việc

Điểm tạo nên sự khác biệt giữa đội ngũ Đại lý Ngoại hạng của AIA so với những đại lý khác trên thị trường Việt Nam là gì, thưa ông?

- Một Đại lý Ngoại hạng của AIA là người cam kết làm việc toàn thời gian như là một chuyên gia lập kế hoạch tài chính chuyên nghiệp. Sự lựa chọn nghề nghiệp này là tiêu chí để phân biệt Đại lý Ngoại hạng của AIA với những đại lý khác, những người xem việc kinh doanh bảo hiểm như là một công việc bán thời gian. Theo đó, các Đại lý Ngoại hạng của AIA đang ngày càng được công nhận là những chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm, có sự nghiệp được tưởng thưởng xứng đáng và được ghi nhận là những người có đóng góp quan trọng cho gia đình của họ, cho khách hàng và cộng đồng.

AIA Việt Nam vừa tập trung phát triển Đại lý Ngoại hạng vừa phải tuyển dụng thêm đại lý mới, đồng thời phải nâng cao tỉ lệ hoạt động của đại lý, vậy theo ông, đâu là mục tiêu mà AIA cần ưu tiên nhất?

- Chúng tôi đã đạt được sự cân bằng tốt giữa việc ưu tiên tuyển dụng các đại lý mới và xây dựng lực lượng Đại lý Ngoại hạng. Tôi mong đợi rằng chúng tôi sẽ tiếp tục tuyển dụng nhiều đại lý như vậy trong vài năm tới mặc dù trong thực tế chúng tôi vẫn đang gia tăng đáng kể số lượng Đại lý Ngoại hạng của chúng tôi mỗi tháng. Và khi quy trình tiếp nhận hồ sơ đại lý, lựa chọn và huấn luyện đại lý tiếp tục được cải thiện, tôi hy vọng rằng số lượng các đại lý trở thành Đại lý Ngoại hạng sẽ tăng một cách nhanh chóng.

Việc đầu tư và phát triển đội ngũ Đại lý Ngoại hạng của AIA đã triển khai được gần 3 năm. Đến nay, AIA đã nhận được những phản hồi tích cực về đội ngũ này từ phía khách hàng. Việt Nam đã đóng  góp như thế nào đối với sự phát triển của AIA cũng như đối với thị trường bảo hiểm?

- Gần đây, chúng tôi đã phối hợp với công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Nielsen tiến hành khảo sát ý kiến của khách hàng và các đại lý về AIA. Các kết quả nghiên cứu cho thấy 79% khách hàng hài lòng hoặc rất hài lòng với dịch vụ của nhân viên và đại lý của AIA. Ngoài ra, 75% đại lý hài lòng với các sản phẩm của AIA. Các kết quả nghiên cứu trên rất khả quan và hầu hết khách hàng cho rằng việc chúng tôi đầu tư phát triển đội ngũ Đại lý Ngoại hạng giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Đội ngũ Đại lý Ngoại hạng là một phần không thể thiếu của Tập đoàn AIA nói chung và AIA Việt Nam nói riêng. Vì vậy, tôi khẳng định rằng chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư phát triển chiến lược này. Tôi tin rằng AIA nói riêng và ngành bảo hiểm nói chung sẽ tiếp tục nhận được nhiều lợi ích từ việc gia tăng đội ngũ đại lý chuyên nghiệp và tận tâm. Dự tính đến cuối năm 2013, AIA Việt Nam sẽ có khoảng 1.500 Đại lý Ngoại hạng và trong vòng 12 tháng tới số lượng Đại lý Ngoại hạng của AIA Việt Nam có thể tăng đến 2.000 người. Đây là con số rất ấn tượng trên thị trường bảo hiểm hiện nay.

Được biết AIA đang triển khai ứng dụng iPoS - hệ thống hỗ trợ kinh doanh mang tính tương tác trên iPad vào hoạt động, đây cũng là sự hỗ trợ tối ưu nhất đối với lực lượng đại lý bảo hiểm. Theo ông, iPoS có tạo ra một trào lưu mới áp dụng công nghệ cao vào kinh doanh bảo hiểm tại thị trường Việt Nam?

- Không chỉ dừng lại ở việc giúp cho các giao dịch với khách hàng trở nên thuận tiện hơn, iPoS còn hướng đến mục đích hỗ trợ công ty và các đại lý quản lý công việc hiệu quả hơn, nhất là trong công tác quản lý hồ sơ khách hàng. Việc đơn giản hóa toàn bộ quy trình bán hàng qua iPoS đang giúp các đại lý có thời gian gặp gỡ nhiều khách hàng hơn, tư vấn cho khách hàng tốt hơn, quản lý các hợp đồng hiện tại của họ hiệu quả hơn cũng như nâng mức độ chuyên nghiệp của họ lên một tầm cao mới.

Với những tiện ích nổi trội này, iPoS không chỉ là công cụ thể hiện quyết tâm đầu tư mạnh mẽ của AIA trong chiến lược xây dựng lực lượng Đại lý Ngoại hạng mà còn mang đến cho khách hàng của AIA những trải nghiệm thú vị nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay. Vì vậy, tôi tin chắc rằng iPoS sẽ có tác động tích cực đối với sự phát triển của AIA và ngành bảo hiểm nói chung.

Khánh Phương thực hiện
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất