xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Iraq thắng trong cuộc “đấu súng” vào chung kết Asian Cup

Nhiếp Phong

(NLĐO) - Trong loạt sút luân lưu định mệnh, các cầu thủ Iraq đã thể hiện được sự ổn định tốt hơn về tinh thần so với Hàn Quốc để giành chiến thắng 4-3 ở loạt đá cân não, đưa Iraq lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết Asian Cup.

Mặc dù trời mưa khá lớn nhưng hai đội nhập cuộc rất quyết tâm. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, tiền đạo Younes Mahmoud bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Iraq khi sút hụt bóng sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội. 7 phút sau, Hàn Quốc đáp trả bằng đường chuyền hiểm của Oh Beom-Seok, buộc thủ thành Noor Sabri phải mất 2 lần mới ôm chặt được bóng.

Mưa mỗi lúc một lớn buộc cả 2 đội chuyển lối đá tấn công biên thành lối đá tấn công bóng bổng trung lộ. Phút 16, tiền đạo Younes lại có cơ hội ghi bàn khi đối mặt thủ môn đầy kinh nghiệm Lee Woon-Jae nhưng rất tiếc anh lại sút sạt cột dọc. Cảm nhận được việc đá thiếu tập trung sẽ bị Iraq dồn ép, đội tuyển Hàn Quốc bắt đầu tăng tốc và liên tục đẩy các cầu thủ đến từ Tây Á vào thế chống đỡ. Phút 39, tiền đạo Lee Chun-Soo bật cao đánh đầu vọt xà trong gang tấc, bỏ lỡ cơ hội đưa Hàn Quốc vượt lên dẫn trước.

Thế trận trong hiệp 2 cũng không mấy thay đổi so với hiệp 1 khi Iraq cũng bỏ lỡ một số pha ghi bàn, trong khi Hàn Quốc tấn công nhiều nhưng những Lee Chun-Soo, Cho Jae-Jin và cầu thủ vào thay người Lee Dong-Gook (thế Choi Sung-Suk) lần lượt bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn trông thấy. Liên tục ở những phút từ 67 đến 75, các cầu thủ Hàn Quốc bỏ lỡ đến 4 cơ hội có thể giải quyết số phận trận đấu.

Việc cả Hàn Quốc và Iraq đều bế tắc trong khâu ghi bàn buộc họ phải bước vào thi đấu 30 phút hiệp phụ. Ngay ở phút thứ 4 của hiệp phụ thứ nhất, Lee Chun-Soo một lần nữa phải tiếc nuối khi anh sút bóng trúng Noor Sabri dù đã có cơ hội đối mặt với thủ thành này. Iraq sau đó cũng đáp trả bằng nhiều pha phản công nguy hiểm, nhưng đều bị chặn bởi hàng phòng ngự vững chắc của Hàn Quốc.

Sang hiệp phụ thứ 2, cầu thủ Hawar Mulla Mohammed 2 lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Iraq khi anh sút bóng trúng cột sau tình huống thủ thành Lee Woon-Jae bắt hụt bóng, còn ở pha thứ 2 anh lại sút chệch cột.

Bước vào những loạt sút luân lưu định mệnh, trong khi 4 cầu thủ Iraq đều sút thành công thì Yeom Ki-Hun và Kim Jung-Woo lại sút hỏng khiến Hàn Quốc vỡ mộng vào chung kết sau 47 năm dài đằng đẵng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo