xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1,5 triệu USD tổ chức Giải Cờ vua trẻ thế giới

T. Trung

(NLĐ) - Tiến đến việc đăng cai tổ chức Giải Vô địch Cờ vua trẻ thế giới 2008 sẽ diễn ra tại TP Vũng Tàu từ ngày 20 đến 30-10, hôm qua, 10-3, tại TPHCM, Ban Tổ chức (BTC) giải đã họp báo giới thiệu công tác tổ chức.

Theo dự kiến, giải lần này sẽ quy tụ khoảng 1.500 kỳ thủ đến từ 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra, còn có một số quan chức, lãnh đạo các liên đoàn cờ vua của hơn 100 quốc gia về tham dự hội nghị thường niên của Liên đoàn Cờ vua thế giới (FIDE). Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Thư ký Liên đoàn Cờ VN, cho biết đây là giải đấu có tầm quy mô nhất trên thế giới và VN trở thành quốc gia châu Á đầu tiên được FIDE tin tưởng trao quyền đăng cai. Giải sẽ thi đấu cùng lúc 6 nhóm tuổi : U8, U10, U12, U14, U16, U18 nam và nữ.

Với một giải đấu quan trọng và tầm cỡ như trên, dự tính nguồn kinh phí tổ chức lên đến 1,5 triệu USD. Để bảo đảm có được nguồn kinh phí trên, theo lời ông Thắng, hiện nay BTC đã có sẵn 600.000 USD do FIDE và Chính phủ hỗ trợ, số tiền còn lại sẽ được huy động từ nguồn tài trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

BTC sẽ có cuộc “tổng diễn tập” bằng hai giải đấu: Giải Vô địch toàn quốc (tháng 7 tại Đà Nẵng) và Giải Quốc tế khu vực châu Á mở rộng (vào tháng 9 tại Bà Rịa - Vũng Tàu). Trong khi đó, để phấn đấu giành ít nhất 1 HCV và xếp trong nhóm 3 hạng đầu giải toàn đoàn 2008, các kỳ thủ trẻ VN đang bước vào kế hoạch tập huấn trong và ngoài nước.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo