xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

5 đội đồng điểm

T. Trung - M. Trang

Nếu có trên 2 đội cùng điểm, theo điều lệ, vị trí của các đội sẽ được phân định dựa vào kết quả các trận đối đầu trực tiếp giữa họ theo thứ tự số điểm, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng và số bàn thắng trên sân đối phương

V-League 2005 sắp bước vào vòng đấu cuối cùng trong bối cảnh chức vô địch đã có chủ là đội Gạch Đồng Tâm Long An và chiếc vé xuống hạng chính thức thuộc về Delta Đồng Tháp. Hồi hộp nhất, căng thẳng nhất và cũng nghẹt thở nhất ở vòng cuối chính là cuộc đua tránh suất đá play-off (đội xếp thứ 11 tại V-League 2005 sẽ đá với Tôn Hoa Sen Cần Thơ để giành quyền ở lại sân chơi chuyên nghiệp).

SĐNĐ và MHP chưa chắc suất

Trong 6 đội nhóm cuối có nguy cơ phải tranh play-off, có đến 3 đội bằng điểm (24 điểm), trong đó Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn (TMNCSG) và Hoa Lâm Bình Định (HLBĐ) ở tình thế nguy nhất khi phải đối mặt với 2 đối thủ đang hơn họ đúng 1 trận thắng. Đối thủ của các học trò HLV Đặng Trần Chỉnh chính là Mitsustar Hải Phòng (MHP), còn HLBĐ phải đến làm khách trên sân Thiên Trường trước Sông Đà Nam Định (SĐNĐ). Hai cặp đấu khác có liên quan đến nhóm 6 đội đang gặp nguy hiểm là LG Hà Nội ACB (LG.ACB.HN, 24 điểm) làm khách tại Bình Dương (BD) và Hòa Phát Hà Nội (HPHN, 25 điểm) tiếp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không còn động lực.

Nếu HPHN thắng HAGL đạt 28 điểm, một khả năng phức tạp có thể xảy ra trong lịch sử giải vô địch quốc gia VN khi TMNCSG, HLBĐ và LG.HN.ACB cùng thắng. Lúc đó, sẽ có đến 5 đội cùng được 27 điểm (ngoài 3 đội bóng vừa kể trên là MHP và SĐNĐ). Do vậy, căn cứ vào điều lệ, vị trí của 5 đội này sẽ được phân định dựa vào kết quả của các trận đối đầu giữa họ với nhau theo thứ tự: số điểm, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng và số bàn thắng trên sân đối phương.

Nếu trường hợp 5 đội cùng 27 điểm thực sự xảy ra, LG.HN.ACB và HLBĐ sẽ thoát hiểm vì LG.HN.ACB giành được tổng cộng 11 điểm trong những lần đối đầu trực tiếp với các đội “nhóm 5”, trong lúc HLBĐ được 14 điểm; còn 3 đội SĐNĐ, MHP và TMNCSG cùng được 9 điểm nên đội nào có hiệu số bàn thắng bại thấp nhất sẽ phải tranh vé vớt. Hiện tại, hiệu số bàn thắng bại của TMNCSG là -5, SĐNĐ là -4 và MHP là -2.

Ban tổ chức ra tay hay chờ sự tự giác ?

Trong bối cảnh việc “thoát hiểm” hay không được quyết định bằng từng điểm một, thậm chí từng bàn thắng một, nhiều người nhận định các đội LG.HN.ACB và HPHN đang có ưu thế nhất, bởi sau lượt đấu áp chót, đã có nhiều lời cảnh báo rằng BD và HAGL có thể “buông súng” khi gặp các đội khát điểm. HAGL không còn động lực thi đấu, còn BD cũng còn rất ít hy vọng giành ngôi á quân.

Trong thời điểm gần đây, khi mà bóng đá VN liên tục nhận nhiều “quả bom” nghi vấn tiêu cực, yêu cầu về tính trung thực, công bằng của những trận cầu sắp tới chắc chắn là điều làm đau đầu các thành viên ban tổ chức. Ngoài việc chờ sự tự giác thi đấu sòng phẳng của các đội dư điểm, liệu với quyền hạn của mình, ban tổ chức có dám mạnh tay ngăn chặn và xử lý kịp thời các biểu hiện hoặc âm mưu “đi đêm”, nhường điểm... giữa các đội bóng trước thời điểm nhạy cảm này?

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo