xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

6.000 VĐV dự lễ khai mạc

Anh Dũng

8.000 tình nguyện viên, 15.000 cảnh sát, hàng trăm xe bọc thép bảo vệ trải khắp thủ đô Nay Pyi Taw, chủ nhà Myanmar hứa hẹn sẽ mang đến một lễ khai mạc SEA Games độc đáo và an toàn nhất

Hai năm sau ngày Myanmar chấm dứt chế độ quân sự, nước chủ nhà SEA Games tuyên bố sẵn sàng cho một lễ khai mạc hoành tráng và giàu truyền thống nhất. BTC SEA Games 27-2013 tuyên bố sẽ giữ kín những tiết mục biểu diễn của lễ khai mạc cho đến phút chót. Tuy nhiên, theo giới truyền thông Myanmar, đây sẽ là lễ khai mạc rực rỡ và đặc sắc nhất trong các kỳ SEA Games. Hàng trăm chuyên gia âm thanh, ánh sáng của Mỹ, Nhật cộng với những thiết bị kỹ thuật nhập về từ Đức đã được tập hợp về sân vận động Wunna Theikdi để biến nơi đây trở nên lung linh, huyền ảo.

img
Lễ thượng cờ của đoàn Việt Nam tại SEA Games 27 diễn ra hôm 10-12, một ngày trước lễ khai mạc Ảnh: Hải Anh

Toàn bộ các tiết mục tạo hình, trình diễn chữ và ảnh sẽ do tổng đạo diễn Zin Yaw Maung phụ trách, dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của Tập đoàn Nghệ thuật và Giải trí Trung Quốc. Để vận hành một khối công việc khổng lồ cho lễ khai mạc, BTC SEA Games đã huy động 8.000 tình nguyện viên, chủ yếu là sinh viên và học sinh ở Nay Pyi Taw.

Để tiếp đón 6.000 VĐV của các đoàn thể thao và 3.000 phóng viên quốc tế, chủ nhà Myanmar đã liên kết với lực lượng cảnh sát quốc tế Interpol và cảnh sát các nước khu vực nhằm ngăn chặn những phần tử nguy hiểm nhập cảnh Myanmar. Theo Bộ trưởng Bộ Thể thao Myanmar, ông U Haty Aung, nước chủ nhà tự tin lễ khai mạc đại hội thể thao khu vực sau 40 năm vắng bóng chắc chắn sẽ hâm nóng những ngày tranh tài thể thao sắp tới.

Theo tờ tin nhanh SEA Games, chi phí cho mỗi tình nguyện viên biểu diễn trong lễ khai mạc là 10.000 kyat (hơn 10 USD), chi phí an ninh cho buổi lễ cũng hơn 3 triệu USD trong khi toàn bộ trang thiết bị nhập khẩu đắt gấp 3 chi phí bảo đảm an ninh. “Vấn đề quan trọng nhất là công tác an ninh phải bảo đảm để 30.000 khán giả, lãnh đạo các nước, các đoàn thể thao cũng như hàng triệu người theo dõi qua truyền hình được chứng kiến một buổi lễ khai mạc ấn tượng nhất nhưng cũng an toàn nhất”, tờ tin nhanh SEA Games bình luận.

Wushu chia tay với 5 HCV
Trong ngày thi đấu cuối cùng, wushu Việt Nam tiếp tục để lại ấn tượng khi giành tấm HCV thứ 5 nhờ chiến thắng của VĐV Quốc Khánh ở nội dung nam côn. Màn trình diễn xuất sắc của Quốc Khánh đã giúp anh có 9,70 điểm, vừa đủ giành HCV để giúp wushu Việt Nam hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đề ra là 2-3 HCV ở SEA Games này.
img
Vật nổi lên như một mỏ vàng tiếp theo của thể thao Việt Nam. Trong chiều 10-12, lần lượt các VĐV Phạm Thị Huế (ảnh) và Phạm Thị Loan đã mang về 2 HCV. Phạm Thị Huế toàn thắng cả 3 trận ở nội dung vật tự do hạng cân 55 kg nữ. Ít giờ sau, đến lượt Phạm Thị Loan cũng đánh bại đối thủ chủ nhà với tỉ số 8-0 để giành chiếc HCV nội dung 59 kg nữ.
Tiếc là nhà vô địch SEA Games 2011 Khổng Văn Khoa lại bị đối thủ Thái Lan cầm hòa 7-7 ở trận quyết định và bị xử thua kỹ thuật nên chỉ giành được HCĐ ở hạng cân 74 kg vật cổ điển.

Xếp hạng huy chương sau ngày 10-12: 1. Myanmar (18 HCV, 7 HCB, 9 HCĐ); 2. Việt Nam (9, 4, 7); 3. Thái Lan (5, 9, 4); 4. Indonesia (5, 8, 8); 5. Malaysia (3, 5, 12); 6. Philippines (3, 5, 3); 7. Campuchia (2, 4, 7): 8. Singapore (2, 2, 4); 9. Lào (1, 5, 8); 10. Brunei (1, 0, 1).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo