xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ai không may mới... bị bắt !

Mạnh Duy

Không phải là lãnh đạo và các thành viên khác không biết gì về việc vẫn luôn tồn tại “dân bay” trong đội bóng, nhưng đó dường như lại là một thực tế mà các CLB điềm nhiên chấp nhận

Sau vụ 5 cầu thủ T&T Hà Nội dùng thuốc lắc, trong khi dư luận sững sờ vì phát hiện ra rằng trong giới quần đùi áo số có không ít đối tượng là cầu thủ kiêm dân chơi thuốc lắc thì CLB chủ quản của 5 cầu thủ này và cả nhiều CLB khác lại không mấy bất ngờ. Nói thẳng ra thì không phải là lãnh đạo và các thành viên khác không biết gì về việc vẫn luôn tồn tại “dân bay” trong đội bóng, nhưng đó dường như lại là một thực tế mà các CLB điềm nhiên chấp nhận. Và câu chuyện cầu thủ dùng thuốc lắc vỡ lở chỉ đơn giản là ai không may mới... bị bắt!

Không dám mạnh tay

Trong số 5 cầu thủ của T&T Hà Nội bị phát hiện chơi thuốc lắc, người được xác định cầm đầu là Lê Hoàng Anh Thi - cầu thủ trực tiếp mua thuốc lắc về cho đồng đội dùng. Hôm qua (12-3), CLB này đã ra thông cáo báo chí sa thải Anh Thi; 4 cầu thủ còn lại bị treo giò và cắt hết lương, thưởng trong tháng 3, đồng thời CLB sẽ chờ kết luận chính thức từ cơ quan điều tra để có biện pháp kỷ luật thích đáng đối với các cầu thủ này; khiển trách 5 lãnh đạo, HLV thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý cầu thủ. HLV Triệu Quang Hà cũng mạnh mẽ lên án Anh Thi: “Đội bóng kiên quyết loại bỏ những con sâu ra khỏi tập thể. Anh Thi đã lôi kéo đồng đội và ảnh hưởng đến đội bóng vì thế cầu thủ này phải ra đi”.

Như vậy mũi nhọn được chĩa vào người được coi là chủ mưu như một cách cho thấy T&T Hà Nội mạnh tay xử lý. Nhưng ai cũng biết T&T Hà Nội không thể và không dám sa thải cùng lúc hàng loạt cầu thủ chơi thuốc lắc cho dù họ khiến đội bóng mất mặt, vì một lẽ đơn giản T&T Hà Nội sẽ chẳng lấy đâu ra người thi đấu. Đáng chú ý là trong số 5 cầu thủ T&T Hà Nội “dính chàm”, có Lê Sỹ Mạnh và Nguyễn Trọng Minh lại đang là cặp tiền đạo chủ lực của đội bóng.

Kiểm tra y tế=Vạch áo cho người xem lưng?

Trước khi về với T&T Hà Nội, Lê Hoàng Anh Thi có một bản “hồ sơ” không tốt, từng bị phát hiện sử dụng heroin từ khi còn chơi trong đội năng khiếu TPHCM. Anh Thi đi cai nghiện rồi bôn ba ở nhiều đội bóng và dừng chân ở T&T Hà Nội đầu mùa giải 2008 khi đội bóng nhà giàu này giành quyền thăng hạng nhất. Thi chỉ là “điển hình” của những điển hình trong giới cầu thủ từng là con nghiện và giờ đây là “dân bay”. Một cầu thủ như thế vẫn được T&T Hà Nội tiếp nhận chứng tỏ rất nhiều đội bóng hiện nay đang coi nhẹ, thậm chí là bỏ hẳn khâu kiểm tra lối sống, đạo đức cầu thủ.

LĐBĐ VN (VFF) trước khi bước vào mùa bóng 2008 cũng từng có kế hoạch kiểm tra doping, xét nghiệm y tế để phát hiện những “con sâu” đội lốt cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng kế hoạch đó vẫn còn nằm trên giấy. Lý do rất đơn giản là chẳng có CLB nào mặn mà với việc kiểm tra cầu thủ của mình bởi ai cũng hiểu, “gạt bèo thế nào cũng ra bọ”, đi xét nghiệm thì chẳng khác nào vạch áo cho người xem lưng. Bác sĩ Lê Quý Phượng, Giám đốc Bệnh viện Thể thao VN, cho rằng: “Nếu VFF mà mạnh tay, yêu cầu các CLB phải đưa cầu thủ đi xét nghiệm tại một cơ quan chuyên phụ trách phát hiện chất kích thích như Bệnh viện Thể thao VN chẳng hạn thì chắc chắn sẽ phát hiện ra nhiều vấn đề, kể cả thuốc lắc hay chất gây nghiện”.

Hiện nay, việc trình giấy khám sức khỏe lên Phòng Tư cách cầu thủ của VFF vẫn được thực hiện như một điều kiện đủ để đăng ký danh sách cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng tất cả đều do CLB tự làm.

VFF vào cuộc

Ban Kỷ luật VFF vừa đề nghị với bộ phận an ninh VFF sớm vào cuộc trong vụ việc cầu thủ T&T Hà Nội dùng thuốc lắc nói trên. Cụ thể là sẽ liên hệ với Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14 - Bộ Công an) để lấy hồ sơ về vụ việc này trong thời gian sớm nhất. Trưởng Ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường khẳng định: “Nếu biên bản của cơ quan công an cho thấy các cầu thủ trên có sử dụng thuốc lắc thì chắc chắn họ sẽ bị treo giò”.

VFF đã yêu cầu đội T&T Hà Nội phải nộp bản tường trình về toàn bộ vụ việc 5 cầu thủ này bị bắt ở động lắc. Ngoài phần tường trình của lãnh đạo đội bóng thì 5 cầu thủ bị bắt là: Lê Hoàng Anh Thi (Bình Thạnh - TPHCM), Lê Sỹ Mạnh (Thanh Hóa), Nguyễn Trọng Minh (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), Trần Quốc Tuấn (Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Nguyễn Xuân Tú (Hà Tây) cũng phải làm bản tường trình cá nhân để gửi lên Ban Kỷ luật xem xét.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo