xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Canh bạc thành công của Grant

Trần Đoàn

Chiến thắng 2-1 trước Arsenal rạng sáng 24-3 đưa Chelsea trở thành kẻ đe dọa chính của đội đầu bảng M.U

HLV Alex Ferguson của Manchester United (M.U) đã có lý khi đánh giá cao Chelsea nhất trong nhóm các ứng cử viên vô địch. Bằng chứng là gần 3 giờ sau khi M.U đè bẹp Liverpool 3-0, Chelsea đã đáp trả bằng cuộc lội ngược dòng thắng Arsenal 2-1 vào rạng sáng 24-3. Chiến thắng này giúp Chelsea qua mặt Arsenal, tiếp tục bám sát M.U với cách biệt 5 điểm. Arsenal kém Chelsea 1 điểm.

Với cách biệt này và phong độ ấn tượng của M.U, các hãng cá cược ở Anh đã hạ tỉ lệ cược vô địch dành cho thầy trò ông Ferguson xuống còn 9 ăn 2. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Scotland vẫn thận trọng vì trong 7 vòng còn lại, M.U phải tiếp Arsenal trên sân nhà trước khi làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea vào ngày 26-4, có thể là trận chung kết của mùa giải.

HLV Ferguson có lý bởi niềm tin đang trở lại với Chelsea, nhất là sau chiến thắng trước Arsenal. Đây là lần đầu tiên Chelsea thắng được đội trong nhóm “tứ đại gia” dưới thời HLV A. Grant. Nhưng điều ấn tượng nhất là lần đầu tiên, canh bạc thay người của nhà cầm quân Israel đã thành công, giúp Chelsea lội ngược dòng ấn tượng. Sau khi hậu vệ Sagna mở tỉ số cho Arsenal từ pha đá phạt góc (bàn lọt lưới thứ 4 từ tình huống cố định trong 2 trận liên tiếp của Chelsea!), ông Grant rút C. Makelele và M. Ballack, tung tiền đạo N. Anelka và hậu vệ C. Belletti vào sân. Trên khán đài, CĐV hô vang tên người tiền nhiệm của Grant - HLV Jose Mourinho - và chế giễu: “Ông không biết mình đang làm gì đâu”. Ủng hộ viên Chelsea lo ngại nhà cầm quân người Israel sẽ lặp lại sai lầm trong những lần thay người, gần nhất khiến Chelsea bị Tottenham cầm chân 4-4 dù 3 lần dẫn trước vào giữa tuần qua.

Nhưng với sự có mặt của 2 cầu thủ mới, Chelsea gây nhiều sức ép hơn lên hàng thủ Arsenal khi sơ đồ 4-4-2 vận hành trôi chảy nhờ khả năng lôi kéo và chơi bóng bổng tốt của Anelka cũng như những đường chuyền chính xác của Belletti. Sau khi Drogba gỡ hòa từ pha phát bóng dài của Terry, chính Belletti chuyền bóng để Anelka đánh đầu nối, tạo điều kiện cho Drogba ấn định tỉ số ở phút 81.

Sau trận đấu, CĐV Chelsea đã hò reo, động thái thể hiện sự hối lỗi đối với HLV Grant. Các ngôi sao Chelsea và thành viên ban huấn luyện cũng phấn khởi, ngay cả Drogba cũng nháy mắt với ông thầy người Israel. Ông Grant đã vượt qua bài kiểm tra khắc nghiệt, nhưng chặng đường phía trước còn chông gai khi xen giữa 7 vòng đấu ở giải ngoại hạng Anh là các trận Champions League. Tuy nhiên, với Drogba đang dần trở lại phong độ đỉnh cao sau khi ghi 3 bàn trong 2 trận, cơ hội giành ít nhất 1 chức vô địch mùa này của ông và Chelsea vẫn còn.

Mascherano có thể bị phạt nặng

Liverpool đang âu lo tiền vệ J. Mascherano có thể bị phạt nặng, thay vì chỉ nghỉ 1 trận, vì thái độ hung hăng đối với trọng tài S. Bennett sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 ở trận thua M.U 0-3. HLV R. Benitez của Liverpool cho rằng Mascherano chỉ hỏi trọng tài “điều gì đang xảy ra” sau khi ông Bennett phạt thẻ vàng F. Torres tội tranh cãi, thế mà cũng nhận thẻ vàng. Đó là lý do ngôi sao người Argentina đi từ ngạc nhiên cho đến thất vọng rồi phản ứng.

Tuy nhiên, việc Mascherano bị thẻ vàng trong trường hợp này không quá bất ngờ vì trước đó, LĐBĐ Anh đã khuyến cáo 4 đội bóng hàng đầu không được gây sức ép với trọng tài và cần tôn trọng các ông “vua áo đen”. Hơn nữa, Mascherano đã bị thẻ vàng ở phút 10, nên anh cần phải thận trọng trong hành động. Tiếc rằng anh đã không giữ được mình, khiến Liverpool phải thua đậm và mất người trước trận derby vùng Merseyside với Everton vào ngày 30-3.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo