xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chelsea đòi nợ Mourinho II

Trần Đoàn

Trong vòng 4 ngày, Chelsea phải đối mặt với 2 trận derby London quan trọng quyết định đến khả năng lên ngôi giải ngoại hạng Anh mùa này, bắt đầu từ trận làm khách trên sân Tottenham vào 3 giờ ngày 20-3 (VTC3 và Star Sports truyền trực tiếp) trước khi tiếp Arsenal vào chủ nhật, 23-3

Chelsea hiện xếp thứ 3, kém M.U và Arsenal 3 điểm. Tuy nhiên, họ và M.U còn thi đấu bù vào giữa tuần này. Trong lúc M.U dư sức đánh bại Bolton trên sân nhà thì CĐV Chelsea đang hồi hộp chờ đội bóng của họ quyết đấu trên sân White Hart Lane của Tottenham. Ở lần gặp nhau gần nhất cách đây 4 tuần, Chelsea không bảo vệ được Cúp Liên đoàn Anh khi thua Tottenham 1-2 trong trận chung kết dù dẫn trước từ pha sút phạt trực tiếp của D. Drogba. Đó là thất bại toàn diện của Chelsea và càng khẳng định HLV A. Grant chưa phải là người của những trận đấu lớn khi ông dùng người không quyết đoán, bố trí đội hình sai lầm và không tạo được sự đột phá trong đấu pháp ở tình thế cần thiết.

Dĩ nhiên, thất bại của Grant là chiến thắng của J. Ramos khi HLV người Tây Ban Nha có biệt hiệu... Mourinho II (tài năng, lương cao) giúp Tottenham giành danh hiệu đầu tiên sau gần 20 năm bằng lối chơi mạnh mẽ, khát khao.

Tuy nhiên, ngay cả Mourinho nguyên bản cũng không thể bất bại nên Mourinho II khó tránh khỏi thiếu sót. Kể từ trận thắng Chelsea, các học trò của ông Ramos dường như vẫn còn ở trên mây, hậu quả là Tottenham thua 3/5 trận ở tất cả các giải và bị loại khỏi Cúp UEFA. Ở trận gặp Manchester City cuối tuần qua, HLV người Tây Ban Nha phạm sai lầm trong đấu pháp khi rút tiền đạo đội trưởng Robbie Keane khi đang dẫn trước, hậu quả Tottenham thua ngược 1-2 trong hiệp 2. Có lẽ thấy được thiếu sót của mình, nên ông Ramos không đề cập gì đến chuyện phạt Keane, người giận dữ ném áo trước khi bước vào phòng thay đồ, và vẫn xếp anh trong đội hình chính ở các buổi tập gần đây.

Vì thế, đây là thời cơ thuận lợi để thầy trò ông Grant đòi nợ Mourinho II. Trong lúc Tottenham sa sút thì Chelsea vẫn giữ được phong độ rất tốt, toàn thắng 3 trận ở giải ngoại hạng Anh và lọt vào tứ kết Champions League (không tính thất bại 0-1 trước Barnsley ở Cúp FA!). Nhưng những chiến thắng đó vẫn chưa đủ sức thuyết phục giới chuyên môn bởi các đối thủ bại trận đều không mạnh (West Ham, Olympiakos, Derby và Sunderland).

Nhưng ở giai đoạn nước rút này, 3 điểm vẫn quan trọng hơn là lối chơi ấn tượng nên nếu Chelsea chỉ thắng Tottenham 1-0, hẳn là ông Grant cũng sẽ rất vui mừng! Điều quan trọng là HLV người Israel sẽ bố trí đội hình và có những phương án dự phòng nào để có thể đòi nợ ngay tại sân của Tottenham, đội lượt đi thua 0-2 khi phạm nhiều sai lầm trong khâu phòng ngự ở hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, một số hãng cá cược tin rằng Tottenham sẽ thắng dù Chelsea là “kèo trên” với tỉ lệ chấp 0,5 trái thua 9. Trong khi đó, hãng Interwetten dự đoán Chelsea từ thắng 1-0 (1 ăn 6) đến hòa 1-1 (1 ăn 6,5).

Ferguson yêu cầu M.U “chỉnh thước ngắm”

M.U sẽ gia tăng cách biệt với Arsenal lên 3 điểm nếu vượt qua Bolton trên sân nhà, một nhiệm vụ không quá khó. Tuy nhiên, HLV A. Ferguson thận trọng vì các học trò của ông bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, đặc biệt trong 2 trận gần nhất. Các chân sút M.U thực hiện 34 pha dứt điểm, với 16 lần đúng hướng khung thành, nhưng chỉ ghi được 1 bàn. Ở trận tiếp Portsmouth cách đây 10 ngày, sự phung phí này khiến M.U bị loại khỏi Cúp FA. Cuối tuần qua, thủ môn dự bị B. Foster đã cứu cho M.U khỏi một phen bẽ mặt nữa trước khi C. Ronaldo ấn định chiến thắng 1-0 trước Derby!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo