xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chọn Calisto: VFF chia làm hai nhóm

Mạnh Duy

Một phe tạm gọi là “bảo thủ” vẫn chưa xuôi vì những lý do tế nhị dù không nói ra nhưng ai cũng biết. Phía bên kia, có vị đã nghiêng về chuyên gia người Bồ Đào Nha khi mà các sự lựa chọn gần như đều đi vào ngõ cụt

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra lúc này là VFF sẽ tiếp tục liên hệ với các ứng viên đã có việc kia hay sẽ dừng mọi việc tiếp xúc, đàm phán để... làm lại từ đầu? Những ngày qua, khi người đứng đầu VFF tuyên bố HLV Calisto vẫn còn cơ hội, liệu đây có phải là một “phương án an toàn của” VFF? Khả năng “phương án hai” của chủ tịch VFF là một cái tên bất ngờ sẽ có bao nhiêu phần trăm thành công? Lúc này là thời điểm VFF không những phải hành động dứt khoát mà còn phải có tinh thần cầu thị để không lại thêm một lần nữa bị “hớ” trong cuộc chọn mặt gửi vàng này!

HLV Argentina: Khó kịp tiến độ!

Mới đây, khi nghe tin VFF đang ráo riết tìm HLV ngoại đủ tầm để vực dậy bóng đá VN, Đại sứ Argentina tại VN Tomas Ferrari đã tìm gặp Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ. Lời đề nghị của ông đại sứ hoàn toàn không mang tính ngoại giao và rất thiện chí (sẵn sàng hỗ trợ tiền lương), nhưng đó cũng mới chỉ là một đề nghị mang tính chất tham khảo với VFF. Cái khó nhất lúc này là phía Argentina vẫn chưa đưa ra được những cái tên cụ thể cùng những lý lịch trích ngang sơ bộ để VFF xem xét. Chính vì lẽ đó HLV Argentina vẫn có thể chỉ là “phương án dự phòng” chứ chưa thể là “phương án hai” của chủ tịch VFF khi khoảng thời gian còn lại của tháng 3 - thời hạn chót có tân HLV trưởng - không còn nhiều.

ĐTLA, Calisto sẵn sàng...

Thường trực VFF cho biết họ không có bất đồng, nhưng rõ ràng là đang có hai quan điểm đối với vấn đề mời Calisto trở lại ghế HLV trưởng đội tuyển. Một phe tạm gọi là “bảo thủ” vẫn chưa xuôi với phương án Calisto vì những lý do tế nhị dù không nói ra nhưng ai cũng biết. Phía bên kia, có người đã nghiêng về chuyên gia người Bồ Đào Nha khi mà các ngả đường lựa chọn của VFF gần như đều đi vào ngõ cụt.

Nhưng người nắm cán cân lúc này ở VFF không ai khác chính là chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ. Ý kiến của ông Hỷ có thể làm cho việc chọn hay không chọn Calisto hai năm rõ mười và không còn gì mắc mớ nữa. Đặt thẳng câu hỏi này lên bàn người đứng đầu VFF, ông Hỷ nói: “Tình cảm tôi dành cho ông Calisto là rất tốt đẹp, kể cả khi tôi chưa làm chủ tịch VFF và sau này nữa”. Phía CLB ĐTLA, cụ thể là Chủ tịch CLB Võ Quốc Thắng, luôn tuyên bố sẵn sàng “hỗ trợ trả lương cho Calisto để ông dẫn dắt đội tuyển VN bởi đó là trách nhiệm đối với quốc gia”. Bản thân ông Calisto cũng sẵn sàng gạt bỏ tự ái dù hết lần này đến lần khác ông không được VFF đối xử đàng hoàng.

Hôm nay (4-3), Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ tiết lộ “phương án hai” được ông giữ kín trong những ngày qua, sau khi “phương án một” đã đổ bể gần như hoàn toàn. Dù “phương án hai” của chủ tịch VFF là thế nào thì người hâm mộ VN mong rằng đó là một phương án có sự cân nhắc kỹ lưỡng, cầu thị và có lợi nhất cho bóng đá VN!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo