xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cúp FA: 5 giờ, 2 cú sốc

TRẦN ĐOÀN

Sau khi á quân M.U thua Portsmouth trên sân nhà, đến lượt đương kim vô địch Chelsea bị loại ngay tứ kết trước đội đàn em Barnsley

Gần 5 giờ sau cú sốc M.U bị Portsmouth loại tức tưởi với tỉ số 1-0 trên sân nhà, Cúp FA chứng kiến một bất ngờ động trời nữa khi CLB thuộc giải hạng nhất Barnsley quật ngã đương kim vô địch Chelsea cùng tỉ số ở vòng tứ kết vào rạng sáng 9-3. Với hai kết quả này, lần đầu tiên sau 13 năm, Cúp FA sẽ không thuộc về một trong bốn đội dẫn đầu giải ngoại hạng khi trước đó Arsenal và Liverpool cũng rơi đài.

Trong lúc Portsmouth thắng M.U nhờ khả năng phòng ngự tuyệt vời, chịu... đòn giỏi và một phần may mắn thì chiến tích của Barnsley ấn tượng hơn bởi không ai tin là họ có thể tạo một cơn địa chấn khác sau khi loại Liverpool 2-1 ngay trên sân khách ở vòng 1/16 cách đây 3 tuần. Ngoại trừ Drogba, Lampard được dưỡng sức và P. Cech chấn thương, HLV A. Grant tung ra đội hình mạnh nhất và tự tin đủ sức đánh bại đội chủ nhà đang cách khu vực rớt hạng của giải hạng nhất 4 điểm.

Tuy nhiên, Barnsley lại viết tiếp câu chuyện kỳ diệu khi tiền đạo K. Odejayi bật cao ở phút 66 đánh đầu ghi bàn duy nhất, tiễn chân đội nhà giàu Chelsea. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Nigeria cho Barnsley sau khi anh chuyển đến từ Cheltenham vào đầu mùa với giá 300.000 USD, nhưng chắc hẳn là bàn quan trọng nhất bởi nó đã đưa đội nhà trở lại bán kết Cúp FA lần đầu kể từ năm... 1912, 10 ngày sau thảm họa tàu Titanic nổi tiếng trong lịch sử thế giới! Mùa đó, Barnsley đi một mạch đến trận chung kết và đoạt cúp luôn. Vì thế, sau chiến công mới nhất, thầy trò HLV S. Davey có quyền nghĩ đến điều đó!

Thất bại này chắc chắn khiến chiếc ghế của HLV A. Grant tại Chelsea lung lay hơn bởi đây là trận thua thứ hai tại một giải cúp trong vòng 3 tuần, sau thất bại 1-2 trước Tottenham ở chung kết Cúp Liên đoàn. Cũng như trận thua Tottenham, rạng sáng 9-3, nhà cầm quân người Israel phải trả giá cho chính sách xoay vòng của mình (để Drogba, Lampard ngồi ngoài) cũng như sai lầm chiến thuật (để tiền vệ cánh S. W. Phillips chơi tiền vệ trung tâm). Ông cũng không dám tung trung vệ Alex thay Carvalho để khống chế khả năng chơi bóng bổng rất tốt của Odejayi trước khi anh này ghi bàn định mệnh. Vậy mà sau trận, HLV người Israel này cho rằng mặt sân của Barnsley không tốt cho các ngôi sao Chelsea thi thố!

Lập tức, lại xuất hiện tin đồn sẽ có người thế chỗ HLV Grant để ông trở lại vị trí giám đốc kỹ thuật, mới nhất là HLV M. Laudrup, hiện đang dẫn dắt CLB Tây Ban Nha Getafe. Dĩ nhiên, các ngôi sao triệu phú của Chelsea cũng có trách nhiệm khi thi đấu quá nôn nóng, bỏ lỡ các cơ hội.

HLV Ferguson chỉ trích trọng tài

Chưa bao giờ người ta thấy HLV Alex Ferguson nổi nóng với trọng tài như sau trận M.U thua tức tưởi trước Portsmouth vào đêm 8-3. Ông Ferguson cho rằng trọng tài đã tước của M.U quả phạt đền ở phút thứ 7 sau khi trung vệ S. Distin phạm lỗi với C. Ronaldo cũng như bỏ qua những pha phạm lỗi của đội khách.

HLV người Scotland giận dữ: “Trong 5 phút đầu, họ phạm 3 lỗi nguy hiểm mà không bị thẻ vàng nào. Rồi trọng tài bỏ qua cú hất ngã của Distin với Ronaldo trong vòng cấm ở tình huống mà Distin rõ ràng không có ý tranh bóng. Anh có giải ngoại hạng tốt nhất thế giới, nhưng trọng tài thì không tốt như các nước châu Âu khác. Thay vì bảo vệ các cầu thủ giỏi, họ lại che chở hậu vệ! Tôi đang suy nghĩ về việc thay đổi phong cách thi đấu của M.U (vốn chơi đẹp) sau những sự việc này!”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo