xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Di Maria giành HCV bóng đá cho Argentina

T.Đ

Võ sĩ taekwondo Nguyễn Văn Hùng đã thua đối thủ Nigeria 1-3 ngay trận đầu Đội tuyển Argentina đã giữ được chiếc HCV bóng đá nam Olympic sau khi vượt qua Nigeria 1-0 trong trận chung kết hành xác cầu thủ vào trưa qua, 23-8, nhờ bàn thắng tuyệt vời của Di Maria vào đầu hiệp 2

Ít ai ngờ người hùng của đương kim vô địch lại là Di Maria, người nổi tiếng từ trận đấu với Serbia ở vòng bảng do 2 lần đá hỏng phạt đền! Nhưng từ đường chuyền của L. Messi ở phút 58, tiền đạo này đã băng xuống và bấm bóng qua đầu thủ môn A. Vanzekin ghi bàn thắng “vàng” cho Argentina. Sau bàn thắng đó, trận đấu thực sự bùng lên và Nigeria, đội duy nhất không sử dụng cầu thủ trên 23 tuổi, có 3 cơ hội san bằng cách biệt nhưng thủ môn, hậu vệ Argentina lẫn cột dọc giúp đội bóng Nam Mỹ giữ được lợi thế.

Do sân vận động Tổ Chim buổi tối dành cho các môn điền kinh, nên trận chung kết bóng đá – trận duy nhất tổ chức tại đây – phải thi đấu từ giữa trưa nắng nóng của thủ đô Bắc Kinh. Nhiệt độ trên sân lên đến 42oC và trận đấu phải dừng lại 2 lần ở phút 30 và 70 để ban tổ chức tưới nước làm mát sân! Vì thế, trận đấu khởi đi với tốc độ chậm chạp và hai đội chỉ thực sự “nóng máy” kể từ phút 30 khi Nigeria tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên, tiếc là P. Isaac không băng vào kịp để ghi bàn sau pha căng ngang mặt khung thành của P. Odemwingie.

. Trong một diễn biến đáng chú ý khác, niềm hy vọng cuối cùng của thể thao VN là võ sĩ taekwondo Nguyễn Văn Hùng đã thua đối thủ Nigeria Chika Yagazie Chukwumerije 1-3 ngay trong trận đầu tiên hạng cân trên 80 kg dù dẫn trước ở hiệp 1. Chika sau đó vào đến bán kết nhưng đã dừng bước, khiến Hùng không còn cơ hội dự tranh vòng đấu vớt HCĐ, còn taekwondo VN kỳ Olympic thứ hai liên tiếp thất bại nặng nề. 

Xếp hạng sau ngày 23-8

1. Trung Quốc (49 HCV, 19 HCB, 28 HCĐ); 2. Mỹ (34, 37, 36); 3. Nga (21, 21, 27); 4. Anh (19, 13, 15); 5. Đức (16, 10, 15); 6. Úc (14, 14, 17); 7. Hàn Quốc (13, 10, 8);...; 69. VN (0, 1, 0)...

Trong ngày thi đấu cuối vào hôm nay, 24-8, sẽ có 12 bộ huy chương được trao, đáng chú ý là trận chung kết bóng rổ nam lúc 14 giờ 30 và chung kết bóng chuyền nam lúc 10 giờ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo